ประธานบริษัทคริสตินา ตัดทุเรียนภูเขาไฟต้นแรกของไทยที่ปลูกในบริเวณ ร.ร.บ้านพราน ให้ผลผลิตรุ่นแรกแล้ว (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ประธานบริษัทคริสตินา ตัดทุเรียนภูเขาไฟต้นแรกของไทยที่ปลูกในบริเวณ ร.ร.บ้านพราน ให้ผลผลิตรุ่นแรกแล้ว (มีคลิป)

ประธานบริษัทคริสตินา ตัดทุเรียนภูเขาไฟต้นแรกของไทยที่ปลูกในบริเวณ ร.ร.บ้านพราน ให้ผลผลิตรุ่นแรกแล้ว

 

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ ร.ร.บ้านพราน (ประชานุเคราะห์) ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัท สุขภัณฑ์คริสตินา (ประเทศไทย) จำกัด และประธานที่ปรึกษามูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา และคณะเพื่อน น.ร.ร่วมรุ่น ป.7 ร.ร.บ้านพราน ได้เดินทางไปเยี่ยม ร.ร.บ้านพราน ซึ่งเป็น ร.ร.บ้านเกิดที่นางชไมมาศ เคยเรียนหนังสือที่ ร.ร.แห่งนี้มาตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา โดยนางชไมมาศ ได้เยี่ยมชมอาคารเรียน ชไมมาศ ชาติเมธากุล ที่ได้บริจาคเงินส่วนตัวจำนวนกว่า 3,000,000 บาท สร้างอาคารเรียนที่สวยหรูรูปทรงทันสมัยมอบให้กับทาง ร.ร.เพื่อใช้เป็นสถานที่เรียนหนังสือของเด็ก น.ร.ลูกหลานชาวบ้านพราน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นลูกหลานของนางชไมมาศที่เป็นชาวบ้านพรานโดยกำเนิด จากนั้น ได้พบกับคณะครู น.ร.

ซึ่งได้มีการจัดนิทรรศการผลสัมฤทธิ์การจัดการศึกษาและมีการนำเอาทุเรียนภูเขาไฟและไข่ไก่ที่เป็นผลผลิตของ น.ร.มาให้ชม โดยนางชไมมาศได้เยี่ยมชมผลงาน น.ร. และได้มอบเงินสด จำนวน 100,000 บาทให้นายเกียรติคุณ สืบหล้า ผอ.ร.ร.และคณะครู เพื่อจะได้นำเอาไปใช้ในการส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็ก น.ร.ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป ด้วยความสำนึกรักและตอบแทนบุญคุณ ร.ร.บ้านเกิดของตนเอง

ต่อมา นางไมมาศ และคณะเพื่อนร่วมรุ่น ป.7 ร.ร.บ้านพราน ได้เดินทางไปที่บริเวณด้านข้างสระน้ำและได้ทำการปลูกต้นทุเรียนภูเขาไฟไว้ใน ร.ร. ซึ่งบริเวณรอบสระน้ำได้มีการปลูกต้นทุเรียนภูเขาไฟที่ นายปรีชา รินวงศ์ อดีต ผอ.ร.ร.บ้านพรานและคณะครู น.ร.ได้ปลูกเอาไว้ตั้งแต่ปี 2559 จำนวนประมาณ 15 ต้นและได้ให้ผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟรุ่นแรกออกมา โดยนางชไมมาศ ได้ตัดผลทุเรียนภูเขาไฟลูกแรกนี้ นับว่าเป็นทุเรียนภูเขาไฟต้นแรกของไทยที่ปลูกในบริเวณ ร.ร.บ้านพราน ซึ่งเป็น ร.ร.ที่ตั้งอยู่ในเขตดินภูเขาไฟ โดย นายเกียรติคุณ ได้มอบทุเรียนภูเขาไฟลูกแรกนี้ให้กับนางชไมมาศ ในฐานะที่เป็นศิษย์เก่าและเป็นผู้ที่ให้การอุปถัมภ์ ร.ร.บ้านพรานมาอย่างต่อเนื่องหลายปีติดต่อกัน

นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธานบริษัท สุขภัณฑ์คริสตินา (ประเทศไทย) จำกัด และประธานที่ปรึกษา มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาเยี่ยม ร.ร.ที่เคยเรียนสมัยเป็นเด็ก ก็ดีใจที่ได้มาพบกับรุ่นลูกรุ่นหลานที่ได้มาเรียนอยู่ที่ ร.ร.แห่งนี้และเป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโต ก็คาดหวังว่าในอนาคต จะมีลูกหลานคนที่น่ารักไปสร้างสิ่งที่ดี ๆที่อื่นมาแล้ว ก็ขอให้อย่าลืมบ้านเกิดเมืองนอนของเรา แม่เองไม่เคยลืมสิ่งหนึ่งก็คือเราเกิดที่ไหนก็อยากกลับมาพัฒนาที่นั่น และปัจจุบันอายุมากแล้วสิ่งที่คิดทีแรกและเป็นสิ่งแรกก็คือคิดถึงบ้านเกิดเมืองนอน จึงได้คิดกลับมาพัฒนาบ้านของตนเอง นำเอาความรู้ความสามารถทางวิชาการที่มีอยู่ จะได้นำเอามาต่อยอดที่นี่ว่าจะทำยังไง ที่จะให้มีการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไปในอนาคตที่ยั่งยืน จะได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูกหลาน ขอขอบพระคุณท่าน ผอ.ร.ร.และคณะอาจารย์ทุกท่านที่ได้พัฒนาโรงเรียนให้เจริญก้าวหน้าในทุกๆด้านเป็นอย่างดียิ่ง และขอบคุณเพื่อนร่วมรุ่น ป.7 ทุกคนที่ได้มาร่วมให้การสนับสนุนในการพัฒนา ร.ร.บ้านพรานของเราในครั้งนี้ด้วย

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000