วันหยุดเกาะล้านแน่น ที่พักเต็ม หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
วันหยุดเกาะล้านแน่น ที่พักเต็ม หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ (ชมคลิป)

วันหยุดเกาะล้านแน่น ที่พักเต็ม หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน

หลังจากเกาะล้าน กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในวันที่ 14 มิ.ย. 2564 ตามมาตรการของจังหวัดชลบุรี โดยมีการตั้งด่านคัดกรองนักท่องเที่ยว ทั้งฝั่งพัทยาและฝั่งเกาะล้าน พร้อมมีมาตรการในการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางข้ามไปเที่ยวยังเกาะล้าน ต้องแสดงบัตรประชาชน ,พาสปอร์ต ,บัตรประจำตัวที่ทางราชการออกให้ ให้กับเจ้าหน้าที่บริเวณจุดคัดกรอง ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าพื้นที่ของแรงงานต่างด้าว ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง


ล่าสุดวันนี้ 19 มิถุนายน 2564 บรรยากาศ ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวยังเกาะล้านอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาทั้งแบบครอบครัว และเป็นกลุ่มเพื่อน เพื่อที่จะเดินทางไปพักผ่อนบนเกาะล้าน โดยตั้งแต่ประตูทางเข้าจะมีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยา คอยอำนวยความสะดวก พร้อมกับตรวจบัตรประจำตัวประชาชน หรือพาสปอร์ต ก่อนที่จะเดินทางขึ้นเรือโดยสาร หรือเรือสปีดโบ๊ท


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปเกาะล้านอย่างคึกคัก จากการสอบถามที่พักบนเกาะล้านทราบว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักบนเกาะล้านเต็ม

สำหรับเกาะล้าน เมืองพัทยาได้วางรูปแบบคล้ายๆ กับจังหวัดภูเก็ต โดยทางเมืองพัทยา ได้มีการบริการให้วัคซีนกับผู้ประกอบการและประชาชนบนเกาะล้าน ซึ่งมีประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะล้านจำนวน 2,500 คนโดยประมาณ ซึ่งล่าสุดทางเมืองพัทยา ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวเกาะล้านเกือบครบ ขาดแค่ 300 กว่าคน ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งทำให้ประชาชนชาวเกาะล้านฉีดวัคซีนถึง 70 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งจะทำให้เกาะล้านสามารถประกาศเป็นพื้นที่รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามเงื่อนไขของ ศบค.


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000