วัฒนธรรมอุตรดิตถ์ เปิดตัว "ท่องเที่ยวชุมชน ยลวิถีลาวเวียง บ้านหาดสองแคว" - ไทยเสรีนิวส์
วัฒนธรรมอุตรดิตถ์ เปิดตัว “ท่องเที่ยวชุมชน ยลวิถีลาวเวียง บ้านหาดสองแคว”

วัฒนธรรมอุตรดิตถ์ เปิดตัว “ท่องเที่ยวชุมชน ยลวิถีลาวเวียง บ้านหาดสองแคว”

 

เมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๔ นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดตัวการท่องเที่ยวชุมชน ยลวิถีลาวเวียง บ้านหาดสองแคว ณ อาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตำบลหาดสองแคว อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับนายพงษ์เทพ ชัยอ่อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดสองแคว ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบกิจการและชาวบ้านในชุมชนบ้านหาดสองแคว

เพื่อประชาสัมพันธ์ความพร้อมของชุมชน ในการพร้อมรับรองการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ผ่อนคลายซึ่งชุมชนท่องเที่ยว บวร On Tour วิถีลาวเวียง บ้านหาดสองแคว ถือว่ามีความเข้มแข็งและความพร้อมรับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส และลิ้มรสชาติ ทั้งอาหาร และวิถีชีวิตในชุมชน

รวมทั้งสถานที่พักโฮมสเตย์ ที่คุณเข้ามาเที่ยวแล้วจะไม่ผิดหวัง เช่น ถนนสายวัฒนธรรมลาวเวียง อาหารอั่วบักเผ็ด ประเพณีการใส่บาตรหาบจังหันทุกเช้า และการแสดงเพลงพื้นบ้าน เป็นต้น ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม ตามรอยศาสตร์พระราชาเพื่อชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

นายสุรพันธ์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป ชุมชนลาวเวียงบ้านหาดสองแคว มีความพร้อมเปิดให้บริการและต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ทุกกิจกรรม ตั้งแต่ถนนสายวัฒนธรรมลาวเวียง บ้านพักโฮมสเตย์ การใส่บาตรหาบจังหัน การแสดงเพลงพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมลาวเวียงสไตล์ รวมทั้งแหล่งเรียนรู้ในชุมชน เช่น สาแหรกจิ๋วไว้หิ้วแก้วน้ำเฮติ กระเป๋าผ้ารักษ์โลกลาวเวียง ผ้ามัดย้อมสไตล์ ศูนย์เรียนรู้ไผ่ซางหม่น สวนอินทผาลัมดวงดัน และร้านอาหาร อาทิ ร้านส้มตำแม่หญิงลาวเวียง ร้านกาแฟใจสั่นเพราะแกหรือกาแฟวะ เป็นต้น

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจทุกท่านเข้ามาท่องเที่ยวชุมชน ยลวิถีลาวเวียง บ้านหาดสองแคว ซึ่งท่านจะได้สัมผัสความสุข อิ่มกายอิ่มใจไปพร้อมกัน

เอนก ธรรมใจ รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000