เพชรบูรณ์-ปล่อยแถวกวาดล้างยาเสพติดตามยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
เพชรบูรณ์-ปล่อยแถวกวาดล้างยาเสพติดตามยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ปล่อยแถวกวาดล้างยาเสพติดตามยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่

 

บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ภายใต้การอำนวยการของ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอวังโป่ง ผู้อํานวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอวังโป่ง เป็นประธานพิธีปล่อยแถวกวาดล้างยาเสพติดตามยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ ประจําปี 2564 ของกระทรวงมหาดไทย โดยมี พ.ต.อ.ชินเดช ดีแท้ ผกก.สภ.วังโป่ง และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีข้อสั่งการ และเน้นย้ำประเด็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยให้จัดทําแคมเปญรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องในวันต่อต้าน ยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจําปี 2564 และกระทรวงมหาดไทย ได้กําหนดยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจําปี 2564 ของกระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงาน ในห้วงเดือนมิถุนายนนี้


นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอวังโป่ง กล่าวว่า การสร้างพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติด ตามยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2564 จึงขอให้ทุกภาคส่วน ได้ดำเนินการตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด เพื่อลดผู้ผลิต ผู้ค้า (Supply side) โดยบูรณาการการปราบปรามผู้ค้ารายย่อยในหมู่บ้าน ชุมชน ดำเนินการปิดล้อม ตรวจค้น ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ควบคู่กับมาตรการเชิงรุกของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่-ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 และมาตรการจัดระเบียบสังคมสำหรับมาตรการป้องกันยาเสพติด เพื่อลดผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด (Demand side) ให้ดำเนินการ Re X-ray บุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนเป้าหมาย เริ่มต้นระยะปฏิบัติการ (16 – 27 มิถุนายน 2564) ตามยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000