เพาะกาย ชวนร่วมทำบุญ “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” - ไทยเสรีนิวส์
เพาะกาย ชวนร่วมทำบุญ “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ”

เพาะกาย ชวนร่วมทำบุญ “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ”

นายศุกรีย์​ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของกิจกรรม แคลอรี่เครดิตสู้โควิด-19 ซึ่งสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยภายใต้โครงการ “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” ได้ร่วมกับคณะกรรมาธิการ การกีฬาวุฒิสภา โดยคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 31 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมาซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

“เพื่อเป็นการรณรงค์ให้คนไทยได้มีการออกกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จึงได้เตรียมโครงการต่อเนื่อง โดยร่วมกับ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา วุฒิสภาในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ “แคลอรี่เครดิต” ของกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา จัดกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ“ ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้คนไทยได้ร่วมกันใช้แคลอรี่ที่ได้จากการออกกำลังกายมาร่วมเป็นพลังสร้างสรรค์สิ่งที่มีคุณค่าให้กับสังคมไทย”

“สำหรับในโครงการ “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” โดยการเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนและช่วงอายุจำนวน 5,000 คนมาร่วมกันออกกำลังกายกันในระยะเวลา 50 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน – 10 สิงหาคม 2564 เพื่อรวบรวมจำนวนแคลอรี่ให้ได้ 5,000,000 แคลอรี่ และจะได้ร่วมกันบริจาคเครื่องไฮโฟลว์อ๊อกซิเจนให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนจำนวน 5 เครื่อง 5 โรงพยาบาล”

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา เปิดเผยว่า อยากเชิญชวนให้คนไทยทุกภาคส่วนซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงที่ต้องอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส COVID-19 (โควิด-19) ได้ให้เวลากับการออกกำลังกายซึ่งทุกคนได้ปฏิบัติเป็นประจำอยู่ที่บ้านในขณะนี้ แล้วร่วมส่งแคลอรี่ที่ได้จากการออกกำลังกายทุกรูปแบบผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ โอเอ มาร่วมกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” กันให้มากๆ

“โครงการนี้ เพื่อจะได้ช่วยกันรณรงค์ให้คนไทยทุกคนที่ออกกำลังกายได้มาร่วมทำบุญบริจาคเครื่องไฮโฟลว์อ๊อกซิเจนให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนด้วยกัน โดยเราได้ตั้งคำขวัญสำหรับโครงการนี้ว่า “ออกกำลังกายช่วยชีวิตแคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ก็อยากให้ทุกคนมาร่วมช่วยกัน ทำบุญในครั้งนี้เพียงแค่สละเวลามาออกกำลังกายคุณก็จะได้ร่วมทำบุญด้วยกันแล้ว”

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000