เปิดเทอมวันแรกที่อุบลฯ คึกคัก ครู และ อสม.คุมเข้มป้องกันโควิด-19 - ไทยเสรีนิวส์
เปิดเทอมวันแรกที่อุบลฯ คึกคัก ครู และ อสม.คุมเข้มป้องกันโควิด-19

เปิดเทอมวันแรกที่อุบลฯ คึกคัก ครู และ อสม.คุมเข้มป้องกันโควิด-19

วันที่ 14 มิ.ย.64 บรรยากาศเปิดเรียนวันแรกที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้ปกครองส่งบุตรหลานถึงมือครูที่โรงเรียน นักเรียนต่างดีใจที่ได้กลับมาพบเพื่อนพบคุณครู ท่ามกลางการเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดของคณะครูและ อสม.

ในขณะที่โรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่บางโรงเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี ทำการเปิดสอนเป็นบางแห่ง แต่ให้นักเรียนมาเรียนแบบสลับวันเรียน แต่ก็ยังมีอีกหลายโรงเรียนที่ยังไม่พร้อมเปิดเรียนในวันนี้ แต่จะเปิดเรียนต้นเดือนกรกฏาคม 2564 ที่จะถึงนี้

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรก ที่บริเวณโรงเรียนบ้านลาดสมดี ต.กุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2 ( สพป.อบ.2 ) ก็ได้เปิดเรียนวันแรกเช่นกัน แม้จะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก แต่บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก นักเรียนดีใจมีความสนุกสนาน ที่ได้มาโรงเรียน ได้พบเพื่อน พบคุณครู หลังจากหยุดเรียนไปนาน เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการ ประกาศเลื่อนวันเปิดเรียน โดยเลื่อนแล้วเลื่อนอีก เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายบุญสอน สามัคคี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลาดสมดี ต.กุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า โรงเรียนบ้านลาดสมดี เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก มีนักเรียน 55 คน ครู 2 คน นักการภารโรง 1 คน และในการเปิดเรียนวันแรกนี้ ทางโรงเรียนบ้านลาดสมดี ได้จัดครูและบุคลากรทางการศึกษา และ อสม. ประจำหมู่บ้าน ตั้งจุดคัดกรองก่อนที่นักเรียนจะเดินเข้ามาในโรงเรียน โดยให้มีการการตรวจวัดไข้ สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเข้มงวดการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และการติดเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มข้น ขอให้ผู้ปกครองของนักเรียนสบายใจได้ ทางโรงเรียนจะดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของท่านเป็นอย่างดี

 

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000