สลด!!หนุ่มป่วยจิตเวชเดินลงน้ำจมดับ ต่อหน้าเด็กรุ่นน้อง 2 คน ที่กำลังเล่นน้ำ (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
สลด!!หนุ่มป่วยจิตเวชเดินลงน้ำจมดับ ต่อหน้าเด็กรุ่นน้อง 2 คน ที่กำลังเล่นน้ำ (ชมคลิป)

อุทัยธานี-สลด!!หนุ่มป่วยจิตเวชเดินลงน้ำจมดับ ต่อหน้าเด็กรุ่นน้อง 2 คน ที่กำลังเล่นน้ำ

เมื่อเวลา 15.30.น.ของวันที่ 12 มิ.ย.64 สถานีตำรวจภูธรสว่างอารมณ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กจิตเวชเดินลงสระน้ำจมหายลงไปในสระ หลังจากที่ได้รับแจ้ง ร.ต.อ.วิโรจน์ จันทะโย ร้อยเวรสภ.สว่างอารมณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ กู้ภัยอุทัยธานีหลายจุดประสานงาน ไปยังกู้ภัยชุดประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ม.17 บ้านวังเกษตร ต.ไผ่เขียวอ.สว่างอารมณ์ พบเป็นสระน้ำการเกษตร ความลึกประมาณ 2 เมตร 50 คว้างกว้างประมาณ 2 งาน ติดกับไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน ใกล้ที่เกิดเหตุพบคนยืนมุงดูอยู่ที่ขอบสระ กู้ภัยชุดประดาน้ำได้ใช้เวลาค้นหาใต้น้ำ 10-20 นาที สภาพร่างกายผู้ตายไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้น

ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนายเกรียงไกร ด่านจง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 17 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี จากการสอบถามไปยังนางผ่องใจ ถ้วนถี่ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้ตาย ได้เล่าว่า ผู้ตายป่วยเป็นจิตเวช มีอาการทางจิต และความผิดปกติทางความคิด ซึ่งผู้ตายได้ทำการรักษามาโดยตลอด พร้อมกับกินยาควบคู่กันไป ปกติผู้ตายไม่เคยทำร้ายชาวบ้าน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเองไม่อยู่บ้านได้ไปตัดไม้ทำฟืนอยู่นอกบ้าน ได้มีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุมีเด็กในหมู่บ้าน ชื่อโบ๊ท กับชื่อเติ้ล อายุไม่ถึง 15 ปี 2 คน มาเล่นน้ำกันอยู่ที่ขอบสระน้ำการเกษตร

หลังจากนั้นก็ได้เห็นผู้ตายเดินเล่นมาที่ขอบสระ แล้วก็ดิ่งลงไปที่ขอบสระน้ำการเกษตร หลังจากนั้นก็ได้เล่นน้ำกับเด็กๆทั้ง 2 คน ที่สระน้ำการเกษตร ทันทีทันใดนั้นผู้ตายก็เดินลงไปในน้ำจนไปถึงกลางสระน้ำ ก่อนที่ผู้ตายจะจมลงไปนั้น ผู้ตายได้ควักมืออยู่ในน้ำ ว่าให้มาช่วยผู้ตาย ก่อนที่ผู้ตายจะจมหายไป ทางด้านเด็กๆ ทั้ง 2 คนที่อยู่ขอบสระ รีบลงน้ำจะไปช่วยผู้ตายแต่ช่วยไว้ไม่ทัน เนื่องจากน้ำในสระมันลึกถึงเอว ต่อมาเด็กทั้ง 2 คน จึงได้เดินขึ้นฝั่งไปเรียกพ่อของผู้ตาย ให้มาดำน้ำหาร่างผู้ตาย แต่ดำน้ำเท่าไรก็ไม่พบ จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาดูยังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.วิโรจน์ จันทะโย ร้อยเวรสภ.สว่างอารมณ์ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสว่างอารมณ์ ได้ตรวจหาร่องรอยการเสียชีวิตจากการจมน้ำขาดอากาศหายใจ หลังจากนั้นจึงได้นำศพผู้ตายไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

น.ส.ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน 0987817019




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000