ส.สนุ้กทำตามสัญญามอบอัดฉีด หมู 2 แสน "บิ๊กฮง"ขอเวลา 2 ปีดันดาวรุ่งบู๊อาชีพโลก - ไทยเสรีนิวส์
ส.สนุ้กทำตามสัญญามอบอัดฉีด หมู 2 แสน “บิ๊กฮง”ขอเวลา 2 ปีดันดาวรุ่งบู๊อาชีพโลก

ส.สนุ้กทำตามสัญญามอบอัดฉีด หมู 2 แสน “บิ๊กฮง”ขอเวลา 2 ปีดันดาวรุ่งบู๊อาชีพโลก

“บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิว ทำตามสัญญา มอบเงินอัดฉีดให้ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ จอมคิวมือ 44 ของโลก 2 แสนบาท หลังจากเคยประกาศอัดฉีดเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ในศึกชิงแชมป์โลก เมื่อปีที่แล้วได้สำเร็จ โดย นายสุนทร ลั่น ถ้าอคาเดมี่ที่สมาคมร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดจะมีจอมคิวดาวรุ่งช้างเผือกเข้ามาเพียบ ขอเวลา 2 ปี จะปั้นยอดฝีมือไปเล่นอาชีพโลกต่อจาก เอฟ, หมู ซันนี่ ให้ได้ ด้าน”หมู ปากน้ำ” สุดปลื้ม ได้เงินมาช่วยเป็นทุนในการเล่นอาชีพต่อในฤดูกาลนี้ ประกาศปีนี้ขอก้าวขึ้นไปติดท็อป 32 ของโลกให้ได้

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ สโมสรทีบีซี สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม, “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม กรรมการบริหารสมาคมฯ และนายไชยพงษ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการทีมสอยคิวทีมชาติไทย ร่วมมอบเงินอัดฉีดจำนวน 2 แสนบาท ให้กับ “หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์อาชีพโลก

ตามที่สมาคมได้ประกาศอัดฉีด ไว้เมื่อปี 2563 ถ้า นพพล ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2020 หรือปีที่แล้ว สมาคมจะมอบเงินอัดฉีดให้จำนวน 200,000 บาท ซึ่งในปีนั้นจอมคิวไทยสามารถเอาชนะ ฌอน เมอร์ฟี่ย์ อดีตแชมป์โลกปี 2005 ชาวอังกฤษ ได้ในรอบ 32 คนสุดท้าย 10-4 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนไปแพ้ต่อ มาร์ก เซลบี้ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยในเวลานั้น แบบหวุดหวิด 12-13 เฟรม

จากนั้น หมู ปากน้ำ ยังคงอยู่ประเทศอังกฤษเพื่อลงแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพต่ออีก 1 ฤดูกาล ก่อนที่จะได้กลับมาประเทศไทยเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และทำให้มีพิธีมอบเงินอัดฉีดในวันนี้ ท่ามกลางนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติชุดซีเกมส์ มาร่วมแสดงความยินดี

“บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวได้กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ตนในฐานะนายกสมาคมเคยได้ตกลงกับ หมู ปากน้ำ ซึ่งกำลังแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ ประเทศอังกฤษ ว่าถ้าหาก
หมู ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้ จะมอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ 2 แสนบาท และถ้าคว้าแชมป์โลกได้ จะอัดฉีดให้ 1 ล้านบาท

ซึ่งในปี 2020 หมู สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ แต่เนื่องจากว่า หมู ไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้อยู่แข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกต่ออีก 11 เดือน จนมาวันนี้ หมู กลับมาเมืองไทยแล้ว สมาคมจึงทำตามสัญญา นำเงิน 200,000 บาท มามอบให้กับหมู เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการไปแข่งขันอาชีพโลกต่อไป

“ตอนนี้ นักสนุกเกอร์ชาวไทย ที่เล่นอาชีพโลกมีอยู่ 3 คน คือ หมู ปากน้ำ, เอฟ นครนายก และซันนี่ อาร์แบค ซึ่งก็ต้องส่งกำลังใจเชียร์กันให้ทุกคนคว้าความสำเร็จในการแข่งขัน ในส่วนของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯกำลังเร่งสร้างนักสนุกเกอร์ดาวรุ่ง สายเลือดใหม่ให้ก้าวไปสู่การเล่นอาชีพโลกต่อจากรุ่นพี่ทั้ง 3 คนให้ได้โดยเร็ววันนี้

ซึ่งตอนนี้อคาเดมี่ที่สมาคมร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติงบประมาณมาแล้ว แต่ติดสถานการณ์โควิด ทำให้การนำเยาวชน หรือนักสนุ้กดาวรุ่งฝีมือดีมาเก็บตัวในศูนย์ฯต้องหยุดชะงัก แต่หลังจากสถานการณ์ดีขึ้น อคาเดมี่เปิดเราจะสร้างนักสนุ้กฝีมือดีไปเล่นอาชีพโลกให้ได้ภายใน 2 ปี

“ส่วนเรื่องการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง ในปีนี้ทั้ง 7 รายการ ผมยังยืนยันว่ามีแข่งขันครบทุกรายการ แต่ 2 รายการแรกที่ต้องเลื่อนจากโควิด เราจะนำการแข่งขันไปอยู่ช่วงท้ายของปี หรือสอดแทรกช่วงเวลาที่ว่างเพื่อให้นักสนุ้กไทยได้แข่งขันกันครบทุกรายการ” สุนทร กล่าว

ด้าน “หมู ปากน้ำ” เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ ท่านนายก สุนทร และผู้บริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยทุกคน เงินที่ได้มาถือเป็นขวัญกำลังใจสำหรับตน อย่างยิ่ง เพราะการไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกปีนี้ เงินรางวัลลดลง รายการแข่งขันก็น้อยลง แต่ต้องอยู่อังกฤษหลายเดือน มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งทุกอย่างต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด

โดยหลังจากนี้ ในวันที่ 3 ก.ค.64 ตนจะเดินทางไปอังกฤษ แล้วต้องกักตัวอีก 10 วัน ก่อนจะแข่งขันรายการแรก ซึ่งปีนี้ อันดับตนอยู่ที่ 44 ของโลก ทำให้ต้องเร่งสร้างผลงานให้ดีกว่านี้ โดยตั้งเป้าว่าจะทำอันดับให้ขึ้นไปอยู่ 32 ของโลกให้ได้อีกครั้ง ก็ฝากให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยเชียร์ 3 นักสนุ้กไทยในการเล่นอาชีพปีนี้

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000