คุณยายชื่นชม ผอ.รพ.ศรีสะเกษ จัดระบบฉีดวัคซีนได้รวดเร็ว ขณะที่ผู้สูงอายุนับพันพากันมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แพทย์พยาบาลต้องพากันดูแลอย่างใกล้ชิด (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
คุณยายชื่นชม ผอ.รพ.ศรีสะเกษ จัดระบบฉีดวัคซีนได้รวดเร็ว ขณะที่ผู้สูงอายุนับพันพากันมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แพทย์พยาบาลต้องพากันดูแลอย่างใกล้ชิด (มีคลิป)

ยายวัย 80 ปีชื่นชม ผอ.รพ.ศรีสะเกษจัดระบบฉีดวัคซีนได้รวดเร็วมาก ขณะที่ผู้สูงอายุนับพันแห่พากันมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แพทย์พยาบาลต้องพากันดูแลอย่างใกล้ชิด

 

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 ที่ รพ.สนาม เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีบรรดาประชาชนชาวศรีสะเกษในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งส่วนมากแล้วเป็นผู้สูงอายุพากันเดินทางมาเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก ผู้สูงอายุหลายรายไม่สามารถที่จะเดินได้สะดวก เจ้าหน้าที่ของ รพ.ศรีสะเกษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อสจ.ศรีสะเกษได้นำเอารถเข็นมาให้บริการนำผู้สูงอายุเข้าไปรับการบริการตามขั้นตอนของการฉีดวัคซีน โดยมี นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย รอง ผอ.รพ. คณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกแผนกงานของ รพ.ศรีสะเกษมาให้การบริการทุกขั้นตอนก่อนการฉีดวัคซีนอย่างเต็มที่ ซึ่ง ดร.พญ.นิธิกุล เต็มเอี่ยว นพ.เชี่ยวชาญ รพ.ศรีสะเกษและคณะ ได้คอยติดตามดูแลผู้สูงอายุที่มาฉีดวัคซีนและประกาศกำชับให้ทราบถึงผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ดร.พญ.นิธิกุล เต็มเอี่ยว นพ.เชี่ยวชาญ รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอฝากถึงผู้ที่มาฉีดวัคซีนไปแล้วว่า หลังจากการฉีดวัคซีนไปแล้วบางคนอาจจะมีอาการมีไข้ภายใน 48 ชม. ปวดศีรษะเล็กน้อย ปวดเมื่อยตามตัว ให้ดื่มน้ำ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานยาแก้ปวด ลดไข้ เช่น พาราเซตามอล (หลีกเลี่ยงยา Ibuprofen, Celecoxib และ Etoricoxib) หากมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ให้จิบน้ำเกลือแร่บรรเทาอาการอ่อนเพลีย หากมีอาการปวด บวม แดง ร้อนบริเวณที่ฉีดวัคซีน ห้ามใช้น้ำมันเหลืองหรือยานวดมานวดที่บริเวณที่ฉีดยาอย่างเด็ดขาด ให้ใช้น้ำแข็งประคบเย็นบริเวณที่ฉีดยา หากอาการไม่ดีขึ้น สามารถรับประทานยาแก้ปวดได้ หากมีอาการที่รุนแรงให้ไปพบแพทย์ที่ รพ.ใกล้บ้านโดยด่วนที่สุด และแม้จะฉีดวัคซีนไปแล้วไม่อาจป้องกันการติดเชื้อได้ทั้งหมด แต่สามารถป้องกันโรครุนแรงได้เกือบทั้งหมด จึงต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมือให้บ่อย เพื่อป้องกัน COVID-19 ในระยะยาว

ด้าน นางจอมศรี แจ้งสว่าง อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 500/1975 ถ.เลี่ยงเมือง หมู่ 8 ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนมีโรคประจำตัวหลายโรคต้องนั่งรถเข็นให้ลูกหลานนำมาฉีดวัคซีน ซึ่งพบว่า แม้จะมีผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนจำนวนมาก แต่ว่า การให้บริการฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างรวดเร็วมาก ตนใช้เวลาไม่นานก็ได้รับการฉีดวัคซีนและมานั่งรอสังเกตอาการ 30 นาทีหลังฉีดยาแล้ว เพื่อรับใบนัดหมายให้มาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตนขอชื่นชม นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ และคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนของ รพ.ศรีสะเกษที่สามารถจัดระบบการฉีดวัคซีนครั้งนี้ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ทำให้ตนและประชาชนชาวศรีสะเกษสามารถได้รับการบริการฉีดวัคซีนที่รวดเร็วมาก

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000