อุบลฯ Kick off ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ให้กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค กว่า 18,600 โดส - ไทยเสรีนิวส์
อุบลฯ Kick off ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ให้กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค กว่า 18,600 โดส

อุบลฯ Kick off ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ให้กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค กว่า 18,600 โดส

วันที่ 7 พ.ค.64 ที่วิทยาลัยลพยาบาลราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะฯ Kick off มอบวัคซีน แอสต้าเซเนกา ให้กับเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ โดยจังหวัดอุบลราชธานีได้รับจัดสรรวัคซีน แอสตร้าเซเนกา จำนวน 18,600 โดส เพื่อฉีดให้กลุ่มเป้าหมายประชาชนอายุ 60 ปี ประชาชน 7 กลุ่มโรค
สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม ในวันที่ 7-9 มิถุนายน 2564 และบุคลากร ที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยง เป็นบางส่วน ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดสรรให้ครบทั้ง 25 อำเภอ รวมจุดให้บริการฉีดวัคซีน ที่มีความพร้อมในวันนี้ กว่า 31 แห่ง

ด้าน รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี กล่าวว่า มีความมั่นใจวัคซีนทั้ง ซิโนแวค และแอสตร้าเซเนกา มีความปลอดภัยและแก้ปัญหา โรคโควิด 19 กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

สำหรับผู้ที่จองคิวรับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน เป็นต้นไป จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง กรณีหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามที่สถานบริการสาธารณสุข ใกล้บ้าน

สำหรับการจัดระบบการเข้ารับการฉีดวัคซีน มี 10 ขั้นตอน ซึ่งจะใช้เวลา 5 – 7 นาที โดยต้องมีการตรวจคัดกรอง วัดไข้ ล้างมือ ก่อนเข้าสู่กระบวนการ ดังนี้ 1.ลงทะเบียน 2.ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต 3.คัดกรอง/ซักประวัติ, ประเมินความเสี่ยง, ลงนามในใบยินยอมการรับวัคซีน 4.พบแพทย์ 5.สแกน Line official account “หมอพร้อม” เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารและติดตามผลหลังการฉีดวัคซีนแล้ว 6.รอรับวัคซีน 7.ฉีดวัดซีน 8.พักสังเกตอาการ 30 นาที 9.รับบัตรนัดการฉีดวัคซีนครั้งต่อไปภายใน 3 สัปดาห์ พร้อมรับเอกสารการปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีน 10.จุดตรวจสอบก่อนกลับ ประเมินผล ความครอบคลุมการฉีดวัคซีนและอาการไม่พึงประสงค์ หากมีปัญหาเกิดขึ้นก็จะได้ช่วยเหลือได้ทันที

 

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000