ตำรวจปทุมธานี พบรถกระบะซุกยาบ้ากว่า 6 หมื่นเม็ด ไร้วี่แววคนขับ (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ตำรวจปทุมธานี พบรถกระบะซุกยาบ้ากว่า 6 หมื่นเม็ด ไร้วี่แววคนขับ  (ชมคลิป)

ตำรวจปทุมธานี พบรถกระบะซุกยาบ้ากว่า 6 หมื่นเม็ด ไร้วี่แววคนขับ

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 และตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีโดย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ สถานีตำรวจภูธรลาดหลุมแก้ว โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.นิทัศน์ จิตตวิทยานุกูล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อภิรัฐ ขานไข สว.สส.สภ.ลาดหลุมแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ลาดหลุมแก้ว ให้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ในพื้นที่รับผิดชอบ


เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้ออกตรวจพื้นที่ ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อเดินทางมาถึงถนนทางเข้ามูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ม.1 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น HR-V สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ขธ 7468 นครราชสีมา มีร่องรอยการโดนชนท้าย และรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุรุ่น D-Max สีดำติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กข 8817 ตราด จอดอยู่บริเวณดังกล่าว โดยผิดสังเกตเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดักซุ่มรอดูอยู่เป็นเวลานานจนเวลาใกล้จะมืดยังไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของจึงได้เข้าตรวจสอบรถยนต์ทั้งสองคัน โดยใช้ไฟฉายส่องดูภายนอกและส่องเข้าไปที่กระจกรถยนต์ทั้งสองคันปรากฏว่ามีกุญแจเสียบคารถยนต์ดังกล่าวไว้ทั้งสองคันซึ่งผิดสังเกต ซึ่งเกรงว่าถ้าจอดไว้อาจจะถูกขโมยไปได้โดยง่าย


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบภายในรถเพื่อติดตามเจ้าของให้มาทำการล็อครถ แต่ปรากฎว่าพบวัตถุเป็นก้อนลักษณะคล้ายยาเสพติดจำนวนหลายก้อนซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีเหลืองวางไว้อยู่บริเวณที่วางเท้าฝั่งที่นั่งผู้โดยสารภายในรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น D-Max สีดำติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กข 8817 ตราด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลาดับชั้นและมีข้อสั่งการให้นำรถยกมาทำการเคลื่อนย้ายรถยนต์ทั้งสองคันมาที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบวัตถุดังกล่าว

ผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบสิ่งของดังนี้ 1. วัตถุห่อหุ้มเป็นก้อนลักษณะคล้ายยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 18 ก้อน 2. ยาเม็ดสีเหลืองคล้ายยาเสพติด (ยาอี) จำนวน 1 ถุง และได้เก็บของกลางดังกล่าวบรรจุในถุงกระดาษของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแล้วปิดผนึกไว้เพื่อส่งตรวจพิสูจน์ว่าเป็นยาเสพติดให้โทษหรือไม่และเป็นยาเสพติดชนิดใด ทั้งนี้จะได้แกะนับโดยละเอียดต่อหน้าเจ้าพนักงานที่เกี่ยวข้อง และได้เก็บ DNA ลายนิ้วมือแฝงเพื่อเป็นพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ตัวบุคคล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกตรวจยึดรถยนต์ทั้งสองคันและสิ่งของคล้ายยาเสพติดที่ตรวจค้นพบทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลติดตามผู้กระทำผิดรวมถึงผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000