มานูเอล ทอม เบียร์ห หวังใช้เกมลับแข้งสองแมตช์ทดสอบทีมก่อนดวลอินโดนีเซีย - ไทยเสรีนิวส์
มานูเอล ทอม เบียร์ห หวังใช้เกมลับแข้งสองแมตช์ทดสอบทีมก่อนดวลอินโดนีเซีย

มานูเอล ทอม เบียร์ห กองหลังทีมชาติไทย เข้าแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติทาจิกิสถาน และ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ที่ห้องประชุมภายในโรงแรมที่พัก อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย มานูเอล ทอม เบียร์ห เข้าแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมอุ่นเครื่อง International Friendly ‘A’ Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน และ อุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Changsuek Virtual Press Conference)

มานูเอล ทอม เบียร์ห กล่าวว่า “แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่แปลกนิดนึงเพราะครั้งนี้มีผู้เล่นมาเก็บตัวเยอะขึ้น บรรยากาศในทีมถือว่าดี ทุกคนมีความฟิตและสภาพร่างกายที่ดี แต่สิ่งที่ขาดไปคือเรื่องของแมตช์ฟิตเนส เราต้องทำงานให้หนักขึ้น ผมรู้สึกดีที่ได้มารวมตัวกันที่นี่”

“ผมมองว่าโค้ชนิชิโนะมีโอกาสดีที่จะได้เลือกนักเตะมากขึ้น โค้ชต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีม”

กองหลังวัย 27 ปี กล่าวถึงคู่แข่งเกมแรกอย่าง อินโดนีเซีย ว่า “ถ้าจะให้ผมออกความเห็นตอนนี้คงเป็นเรื่องยาก เพราะด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด ทุกทีมได้รับผลกระทบ แนอนว่าเราอยากเอาชนะอินโดนีเซียให้ได้เหมือนเกมแรก ตอนนี้ทีมอาจจะยังไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก แต่เร็ว ๆ นี้น่าจะลงรายละเอียดเกมได้ลึกกว่านี้”

“ผมอยากบอกเพื่อนร่วมทีมและตัวเองว่าจะต้องทำงานหนักในแมตช์อุ่นเครื่องอีก 2 เกมที่กำลังจะมาถึง พยายามรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ ฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์เราด้วยครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบ International Friendly ‘A’ Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และใช้ทีมงานผู้ตัดสินระดับ FIFA ทั้งหมด

จากนั้นจะลงเตะอุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000