ลูกชายวอนสื่อลำปางช่วยตามหาแม่ชี หลังหายออกจากวัด ติดต่อไม่ได้นาน 12 วัน - ไทยเสรีนิวส์
ลูกชายวอนสื่อลำปางช่วยตามหาแม่ชี หลังหายออกจากวัด ติดต่อไม่ได้นาน 12 วัน

ลูกชายวอนสื่อลำปางช่วยตามหาแม่ชี หลังหายออกจากวัด ติดต่อไม่ได้นาน 12 วัน

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2564 ที่ จ.ลำปาง ร.ต.อ. ชยณัฐ เตชะผาติกุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งความจากนาย ทวีศักดิ์ แก้วชมภู อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 247/1 บ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ว่า เมื่อประมาณเดือน เม.ย.2563 นางณัฏฐนิช แก้วชมพู หรือแม่ชีณี อายุ 48 ปี มารดาได้ไปบวชชีอยู่ที่วัดป่าอุบลรัตนาราม บ้านปางตุ้ม หมู่ 7 ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ต่อมาต้นเดือน พ.ค.2564 ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดดังกล่าว ว่า นางณัฏฐนิช มารดาได้ออกจากวัดไปแล้วโดยไม่ทราบว่าจะเดินทางไปที่ใด ลูกชายจึงพยายามติดต่อและออกติดตามหา จนกระทั่งได้รับข้อมูลจากพนักงาน ใน กฟผ.เหมืองแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ว่าเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2564 พบนางณัฏฐนิช อยู่บริเวณจุดคัดกรองภายใน กฟผ.เหมืองแม่มาะ หลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่านางณัฏฐนิช ได้เดินทางไปที่ใดต่อ เกรงว่าจะเกิดอันตราย ทางลูกชายและญาติจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามหานางณัฏฐนิช มารดาดังกล่าว


นายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้บรรดาลูกและญาติยังไม่สามารถติดต่อกับนางณัฏฐนิช มารดาได้ เนื่องจากไม่มีโทรศัพท์ติดตัวและไม่มีทรัพย์สินติดตัว คาดว่าจะเดินทางธุดงค์ไปเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้บอกว่าเดินทางไปที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย แต่ได้ตรวจสอบแล้วที่ปลายทางแล้วยังไม่มีใครพบเห็น ปกติตอนอยู่ที่วัดตนและญาติก็จะพากันไปเที่ยวหาพูดคุยกัน แต่หลังจากเดินทางออกจากวัดไปแล้ว ยังไม่สามารถติดต่อได้ รู้สึกมีความกังวลเนื่องจากเป็นผู้หญิงที่เดินทางไปคนเดียว เกรงว่า จะได้รับอันตราย จึงขอให้ผู้ที่พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแสมาที่ โทร.065-2478810 หรือที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง โทร.054-209852


พระศิริชัย มารฺติโน เจ้าอาวาสวัดป่าอุบลรัตนาราม อ.แจ้ห่ม เปิดเผยว่า ที่วัดมีแม่ชีอยู่ 2 รูป เวลาช่วงเช้า วันที่ 13 พ.ค. 2564 หลังจากฉันเช้าเสร็จ แม่ชีคนดังกล่าว ได้บอกว่า จะเดินทางไปเที่ยวเดินธุดงค์ตามป่าบริเวณรอบๆ วัด ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวัน หลังจากนั้นช่วงทำวัตรเย็นก็จะกลับเข้าวัด แต่วันเกิดเหตุ กลางคืนจนดึกก็ไม่กลับเข้าวัดโดยไม่ทราบสาเหตุ เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงแจ้งผู้นำชาวบ้าน- พระช่วยกันออกตามหา และแจ้งประสานให้ญาติที่ อ.เมืองลำปางทราบและพากันตามหา ตอนเย็นวันดังกล่าว มีชาวบ้านแจ้งว่าพบอยู่แถวบริเวณบ้านแม่สุก อ.แจ้ห่ม และช่วงดึกพบอยู่ อ.แม่เมาะ ชาวบ้านที่พบเห็นจึงช่วยเหลือพาไปนอนพักที่ จุดตรวจบ้านหนองบอม ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ แต่หลังจากตอนเช้าแล้วตื่นขึ้นมาหายตัวไป และไม่มีใครพบตัวเป็นเวลากว่า 12 วันแล้ว ญาติจึงไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง เพื่อติดตามหาตัวดังกล่าว

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000