ชาวอำเภอระแงะ พอใจการให้บริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 - ไทยเสรีนิวส์
ชาวอำเภอระแงะ พอใจการให้บริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19

ชาวอำเภอระแงะ พอใจการให้บริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19

 

ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการเปิดรับบริการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่บริเวณลานข้างธนาคารออมสิน สาขาตันหยงมัส ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีนายประเสริฐ แซ่ฮ่อ นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลตันหยงมัส และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ กล่าวว่า ทางอำเภอได้ดำเนินการรณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจในการฉีดวัคซีนผ่านสื่อโซเซียลมิเดีย การพูดคุยกับแกนนำต่าง ๆ กลุ่มผู้นำศาสนา กลุ่มสตรี กลุ่มสภาเด็กและเยาวชน กลุ่มเครือข่ายเกษตรกร และการใช้กลไกกรรมการหมู่บ้าน และในวันนี้ (25 พ.ค.64) เป็นการให้บริการเคลื่อนที่หรือออกโมบายรับลงทะเบียน ภายใต้แนวคิดทำอย่างไรให้การลงทะเบียนฉีดวัคซีนเป็นเรื่องง่ายเหมือนมาเติมเงินมือถือ เมื่อการเข้าถึงการฉีดวัคซีนง่ายขึ้น เชื่อมั่นว่าจะทำให้ชาวอำเภอระแงะ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นร้อยละ 80-90 จากเดิมมีผู้ลงทะเบียนกว่าร้อยละ 20 ทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป

ด้านนายประเสริฐ แซ่ฮ่อ นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส กล่าวว่า ทางเทศบาลร่วมกับอำเภอระแงะ จัดเจ้าหน้าที่ อสม. ให้บริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียน ในวันนี้ (25 พ.ค.64) และวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00-15.00 น. ที่บริเวณลานข้างธนาคารออมสิน สาขาตันหยงมัส เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ให้มีช่องทางการลงทะเบียนที่หลากหลายและมีความสะดวกที่สุด

นางสายพิณ ยืนนาน อายุ 52 ปี ชาวตำบลตันหยงมัส กล่าวว่า รู้สึกพอใจที่มีจุดรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ทำให้สะดวก ก่อนมาลงทะเบียนก็ติดตามข่าวสาร ทำให้มั่นใจว่าถ้าฉีดวัคซีนแล้วจะมีความปลอดภัย อยากเชิญชวนให้ทุกคนฉีดวัคซีน ขณะที่นางไอนี ศิริวัลลภ อายุ 47 ปี กล่าวเสริมว่า ขอบคุณหน่วยงานที่ให้ความสำคัญและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงการฉีดวัคซีน

ข่าว/กรียา/นราธิวาส




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000