คุมตัว 2 พี่น้อง บังกิบหลีและบังกอหนี ผู้ต้องหาร่วมขบวนฆ่า นายสุชาติ ส่งฝากขัง (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
คุมตัว 2 พี่น้อง บังกิบหลีและบังกอหนี ผู้ต้องหาร่วมขบวนฆ่า นายสุชาติ ส่งฝากขัง (ชมคลิป)

กระบี่-คุมตัว 2 พี่น้อง บังกิบหลีและบังกอหนี ผู้ต้องหาร่วมขบวนฆ่า นายสุชาติ ส่งฝากขังที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ หลังศาลอนุมัติฝากขังผลัดแรก เบื้องต้น บังกิบหลี ยังปฏิเสธ “ลั่นผมไม่ได้ทำ ผมไม่ได้ยิง”

 

วันที่ 25 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.8 ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ คุมตัวนายสุรชัย หรือบังกิบหลี เริงสมุทร และนายสุริยันต์หรือบังกอหนี เริงสมุทร น้องชาย สองผู้ต้องหาคนสำคัญในคดี สังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน เจ้าของร้านอาหารและฟิชชิ่ง ใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ ออกจาก ห้องขัง สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ไปยังเรือนจำจังหวัดกระบี่ หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายกอหนี น้องชาย ยอมเปิดปากรับสารภาพกับพนักงานสอบสวน ว่าได้ช่วยฝังศพ และฝังรถนายสุชาติด้วย หลังจนท.สอบปากคำ ร่วม5 ชั่วโมง เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ไม่สมัครใจทำแผน ส่วนบังกิบหลี พี่ชายยังให้ดการปฏิเสธ และขอให้กาในชั้นศาลเท่านั้น จนท.จึงได้ขออนุมัติศาลฝากขังผ่านวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ และศาลจังหวัดกระบี่ก็ได้อนุมัติฝากขังเมือช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ระหว่างที่จนท. คุมตัวนายกิบหลี ขึ้นรถ อีโอดี ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ว่า ยอมรับหรือไม่ว่าเป็นคนลงมือยิง นายสุชาติ ตามที่พยานให้การซัดทอด บังกิบหลี บอกว่า “ผมไม่รู้ ผมไม่ได้ทำ ผมไม่ได้ยิง ครับ”จากนั้น เจ้าหน้าที่นำตัวขึ้น รถ อีโอดี ไปฝากขังที่ เรือนจำจังหวัดกระบี่

ขณะที่นางอารักษ์ ทับไทร อายุ 34 ปี ลูกสาวนายสุชาติ ขาวล้วน พร้อมด้วย นายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความเดินทางไปที่ศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อยื่นเอกสารเพิ่มเติมในการคัดค้านการประกันตัวบังฟิตและพวก ถูกข่มขู่ ว่าหากมีการติดตาม หรือแจ้งความ จะฆ่าทั้งครอบครัว เนื่องจาก เกรงว่ากากกลุ่มของบังฟิต ได้ประกันตัวจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

นายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความ ระบุว่า ปมการสังหารอย่างโหดเหี้ยม ครั้งนี้ มาจากความยัดแย้ง ระหว่างนายสุชาติ ขาวล้วน กับ นายสุริยา เริงสมุทร (บังฟิต) เกี่ยวกับธุรกิจมืด ไม่ใช่จากเรื่องเงิน 3 แสน ที่บังฟิตอ้าง เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ สืบสวน อย่างจริงจังกับขบวนการธุรกิจมืดกลุ่มนี้เชื่อว่ามีกลุ่มผู้กว้างขวาง ในพื้นที่อยู่เบื้องหลังหลายคน

นางอารักษ์ ทับไทร ลูกสาวนายสุชาติ เปิดเผยว่า แม้ว่าเจ้าหน้าที่จับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ ทั้งหมดแล้วแต่ยังไม่ เผาศพพ่อ เนื่องจากต้องรอ ผลชันสูจน์ และ เอกสารต่างๆ ก่อน โดยพอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ สามารถจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด ….


กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000