สุดทึ่ง!ฝูงปลาตะเพียนหางแดงกว่าหมื่นตัวแสนเชื่อง เล่นกับคนไม่หนี (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
สุดทึ่ง!ฝูงปลาตะเพียนหางแดงกว่าหมื่นตัวแสนเชื่อง เล่นกับคนไม่หนี (ชมคลิป)

ฝูงปลาตะเพียนหางแดงแสนเชื่องหลายหมื่นตัวเล่นกับนักท่องเที่ยวแบบไม่กลัวและไม่หนีถึงขนาดจับตัวปลาได้เลย

ที่นครนายกผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่ามีปลาตะเพียนหางแดงหลายหมื่นตัวเล่นกับคนและนักท่องเที่ยวแบบใกล้ๆสามารถจับตัวปลาได้เลยจึงได้เดินทางไปดูปลาตะเพียนหางแดงดังกล่าว บริเวณร้านอาหาร ครัวครูน้อม หมู่ 1 ต.ศรีนาวา อ.เมือง จ.นครนายก โดยในบริเวณร้านอาหาร นั้นติดกับแม่น้ำนครนายกซึ่งทางร้านได้ทำเป็นจุดเช็คอิน ลงเล่นน้ำและถ่ายเซลฟี่กับฝูงปลาตะเพียนหางแดงหลายหมื่นตัวและได้มีนักท่องเที่ยวที่ได้แวะมาทานอาหารร้านนี้เสร็จก็จะลงเล่นน้ำ บางครอบครัวก็พาเด็กๆมาเล่นน้ำคลายร้อนและให้อาหารปลากันอย่างสนุกสนานที่แปลกสุดก็คือเจ้าปลาตะเพียนหางแดงฝูงนี้แสนรู้หลายหมื่นตัวเล่นกับคนแบบไม่กลัวถึงขนาดจับตัวปลาได้เลย

สอบถามเด็กๆก็บอกว่าไม่เคยเห็นฝูงปลาตะเพียนหางแดงเข้ามาใกล้กับคนได้ขนาดนี้สวยงามมากรู้สึกเหมือนได้อยู่กับพวกมัน ต่อมาว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงษ์ แก่นใจเด็ด เจ้าของร้านอาหารได้โชว์การให้อาหารกับเจ้าฝูงปลาตะเพียนหางแดงให้นักท่องเทียวและผู้สื่อข่าวให้ดูว่ามันเชื่องขนาดไหนปรกติเวลาให้อาหารเจ้าปลาพวกนี้เค้าจะให้กันบนบกหรือบนฝั่งแต่ที่นี่เค้าให้กันในน้ำลงไปให้กินกันในน้ำเลยเพื่อให้สัมผัสกับฝูงปลานับหลายหมื่นตัวแบบใกล้ๆจับตัวปลาเล่นได้ ท่ามกลางฝูงปลาตะเพียนหางแดงล้อมรอบตัวแบบธรรมชาติ

ว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงษ์ แก่นใจเด็ด เจ้าของร้านอาหารครัวครูน้อม ได้เล่าให้ฟังว่าเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากๆเพราะปรกติปลาตะเพียนหางแดงพวกนี้จะไม่เชื่องขนาดนี้ส่วนใหญ่มักจะอยู่ตามเขตอภัยทาน ตามท่าวัด และส่วนใหญ่ปลาจำพวกนี้มักก็จะไม่มาใกล้กับคนขนาดนี้ถือว่าแปลกมากก็เลยอนุรักษ์ปลาตะเพียนหางแดงพวกนี้ไว้ และทำตรงนี้ไว้ให้เป็นจุดให้กับนักท่องเที่ยวได้มาลงเล่นน้ำและได้ถ่ายรูปกับเจ้าปลาตะเพียนหางแดงกับแบบสัมผัสตัวปลาตะเพียนหางแดงนับหลายหมื่นตัวแบบใกล้ชิด ยิ่งใครมีกล้องโกโปรมุดใต้น้ำดูความสวยงามของฝูงปลาก็จะสวยงามมาก ..

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000