"ฉัตรมงคล" ตั้งเป้าเก็บประสบการณ์จากแคมป์ช้างศึกให้มากที่สุด - ไทยเสรีนิวส์
“ฉัตรมงคล” ตั้งเป้าเก็บประสบการณ์จากแคมป์ช้างศึกให้มากที่สุด

ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็คซ้ายดาวรุ่งทีมชาติไทย หวังเก็บประสบการณ์จากแคมป์ช้างศึกให้ได้มากที่สุด ในระหว่างเตรียมทีมเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

แบ็คซ้ายวัย 19 ปี จากสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ในแคมป์ทีมชาติไทยผมได้สัมผัสถึงความเก๋าและความเก่งของรุ่นพี่ โดยเฉพาะเวลาซ้อม ได้รู้เลยว่านี่คือฟุตบอลระดับสูงอย่างแท้จริง ซึ่งผมไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน”

ฉัตรมงคลพูดถึงประสบการณ์ที่ได้รับเมื่อครั้งติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องว่า “ตอนนั้นทำให้ผมได้รู้เลยว่าเรายังไม่ใช่คนเก่งอะไร ยังมีข้อบกพร่องทั้งเรื่องร่างกายและความฟิต ผมยังต้องพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด”

“สภาพร่างกายของผมในตอนนี้ยังดีอยู่ ตั้งเป้าไว้ว่าจะมาซ้อมและเรียกความฟิตที่ยูเออีครับ ส่วนเรื่องการฝึกซ้อมโค้ชพยายามบอกว่าไม่อยากให้ทุกคนเร่งจนเกินไป ค่อย ๆ ไต่ระดับความฟิตไปเรื่อย ๆ

นอกจากนั้น ฉัตรมงคล ยังพูดถึงโอกาสในการลุ้นแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายในทีมชาติไทยว่า “ผมยังไม่ได้มองถึงตรงนั้นครับ ผมมองแค่ว่ามาที่นี่เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ส่วนจะได้รับโอกาสนั้นหรือไม่ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของโค้ชครับ ผมจะพยายามทำหน้าที่ในส่วนของผมให้ดีที่สุด”

“ผมคิดว่าถ้าผมมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ คิดว่าผลลัพธ์จะออกมาดี ผมบอกตัวเองว่าให้มุ่งมั่นอย่างเดียวก็พอ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และพบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000