นรข.นครพนม บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยึดกัญชา 350 แท่ง รวบผู้ต้องหา 2 คน - ไทยเสรีนิวส์
นรข.นครพนม บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยึดกัญชา 350 แท่ง รวบผู้ต้องหา 2 คน

นรข.นครพนม บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยึดกัญชา 350 แท่ง รวบผู้ต้องหา 2 คน

วันที่ 22 พ.ค.64 ที่สโมสรทหารสัญญาบัตร หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข. น.อ.ฤทธิ์ นาทวงศ์ ผบ.นรข.เขตนครพนม พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.10 บก.รน. พ.ต.ท.อัศรายุทธ ทองลอง สว.ส.รน.1 กก.10 บก.รน. ร่วมแถลงว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.64 น.อ.ฤทธิ์ นาทวงศ์ ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ (ไม่เปิดเผยนาม)

ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เข้าสู่พื้นที่ตอนในราชอาณาจักร บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงมอบหมายให้ น.ท.วรภัทร แสงสุวรรณ ผู้ช่วยหัวหน้ายุทธการและงานข่าว นรข. และ รักษาการ หน.สน.เรือ นครพนม ตรวจสอบและวางแผน ร่วมกับ น.ท.บุญเชิด กุลอำภา หน.สน.เรือบ้านแพง พร้อมสั่งการให้ชุดลาดตระเวนทางบก เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่

จนกระทั่งวันที่ 22 พ.ค.64 ชุดลาดตระเวนทางบกตรวจพบเรือต้องสงสัยแล่นข้ามมาและจอดริมฝั่งแม่น้ำโขง ประเทศไทย บ.เหล่าหนาด ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มีชายฉกรรจ์ ประมาณ 6-8 นาย กำลังขนวัตถุจากเรือขึ้นมากองไว้บนตลิ่ง เวลาต่อมาได้มีรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาจอดและถอยหลังเข้าไปยังบริเวณจุดที่วัตถุต้องสงสัยกองอยู่ กลุ่มชายฯ ได้ลำเลียงวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เพื่อขึ้นรถ

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน จึงทำการเข้าแสดงตน กลุ่มชายดังกล่าวได้อาศัยความมืดหลบเข้าป่า จ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนจึงทำการเข้าตรวจสอบรถยนต์ พบชายจำนวน 2 ราย ได้ทำการควบคุมตัวและตรวจค้น ทราบชื่อภายหลังคือ นายอุทัย ดถุยาวัตร อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 51 ม.10 ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ (นั่งข้างคนขับ) นายอุดม แก้วใส อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 2/3 ม.5 ต.ตะเบาะ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ (คนขับ) และโทรศัพท์ 2 เครื่อง

จากการสอบถามได้รับสารภาพว่าได้รับการจ้างวานให้มาขนยาเสพติด และยังไม่ทราบว่าจะนำไปส่งที่ไหน โดยจะมีผู้นำพา และยังไม่ทราบว่าได้ค่าจ้างเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมผู้ต้องหา และทำการตรวจสอบกระสอบ สีดำ พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) รถยนต์ ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น แรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน 2 ฒศ 4804 กรุงเทพมหานคร จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและนำของกลางมาตรวจสอบที่ สน.เรือนครพนม และได้ทำบันทึกการตรวจยึด พร้อมนำของกล่งและผู้ต้องหา ทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สุเทพ หันจรัส ผสข.นครพนม




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000