ฟีฟ่าประชุมใหญ่สามัญ​ มีมติให้ศึกษาความถี่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก​ จาก 4 ปีครั้ง เป็น 2 ปีครั้ง - ไทยเสรีนิวส์
ฟีฟ่าประชุมใหญ่สามัญ​ มีมติให้ศึกษาความถี่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก​ จาก 4 ปีครั้ง เป็น 2 ปีครั้ง

ฟีฟ่าจัดประชุมใหญ่สามัญ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ภายใต้สถานการณ์การระบาดไวรัส โควิด-19 โดยมีมติสำคัญในที่ประชุมอนุมัติให้ฟีฟ่าทำการศึกษาความเหมาะสมหากต้องปรับฟุตบอลโลกมาแข่งทุกๆ 2 ปี

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดการประชุมสามัญประจำปีผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากเดิมที่วางแผนจะจัดที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่ต้องยกเลิกหลังสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกยังไม่ดีขึ้น โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ ได้​มอบหมายให้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นตัวแทนเข้าร่วมประชุม

ในที่ประชุมดังกล่าว มร. จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ได้แจ้งนโยบายสำคัญที่ฟีฟ่าและวงการฟุตบอลนานาชาติจะร่วมกันปรับปรุงเปลี่ยนแปลง 11 ด้าน และสภากรรมการบริหารได้แสดงผลการดำเนินการและงบดุลในปีที่ผ่านมา

โดยวาระที่น่าสนใจคือเรื่องที่ประเทศสมาชิกนำเสนอแนวคิดการปรับเปลี่ยนระยะเวลาการแข่งขันฟุตบอลโลกชายและหญิง รวมทั้งรายการระดับเยาวชน ให้มีความถี่มากขึ้นจาก 4 ปีครั้ง เป็น 2 ปีครั้ง โดยที่ประชุมประเทศสมาชิกมีมติให้ฟีฟ่าเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากฟุตบอลโลกจะจัดในทุกๆ 2 ปีในอนาคต

สำหรับ​ การประชุมในครั้งนี้มีประเทศสมาชิกของฟีฟ่าเข้าร่วมครบทั้ง 211 ประเทศ รวมถึงผู้แทนจากสภาโอลิมปิกนานาชาติ ผู้แทนจากสหประชาชาติ และผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลของทุกทวีป

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000