คนพัทยาโอด ต่อคิวฉีดวัคซีนตั้งแต่ตี 5 กลับถูกยกเลิก ให้รับบัตรคิวใหม่บ่าย 3 บ่นอุบ แล้วรณรงค์ให้มาฉีด - ไทยเสรีนิวส์
คนพัทยาโอด ต่อคิวฉีดวัคซีนตั้งแต่ตี 5 กลับถูกยกเลิก ให้รับบัตรคิวใหม่บ่าย 3 บ่นอุบ แล้วรณรงค์ให้มาฉีด

จากที่ ทวิตเตอร์ @smileyhound_th ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ ประชาชนจำนวนมาก ที่ไปเข้าคิวรอฉีดวัคซีนที่พัทยา โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงาน มีการยืนเว้นระยะห่าง ซึ่งไปเข้าคิวรอกันตั้งแต่ตี 5 กลับถูกเจ้าหน้าที่ยกเลิกคิว จากตอนแรกจะแจกบัตรคิวให้ตอน 8 โมง กลับถูกเลื่อนไปเป็นบ่าย 3 และให้เข้าคิวใหม่


จากกรณีดังกล่าว นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง ได้ออกมาชี้แจงว่า มีการจัดคิวสำหรับวอร์คอินไว้อยู่แล้ววันละ 500 คิว แบ่งเป็นคนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น QQและวอร์คอิน รับหน้างานอีก 250 คิว ซึ่งเมื่อวาน 20 พ.ค.64 เป็นวันแรกมีคนมาเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดเป็นระบบให้เข้าไปก่อนรอบละ 50 คน ตามรอบเวลาใน1 ชม. ส่วนกรณีเมื่อเช้าเกิดจากมีกลุ่มที่บอกว่ามาตั้งแต่ตี 5 ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบดีว่าทุกคนมากันตั้งแต่เช้า จึงจะจัดการเรียงลำดับหรือการจัดแถว

แต่กลับกลายเป็นว่าต่างคนต่างไม่ยอมต่างคนอ้างว่ามาก่อนมาหลังและไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้ทำการยกเลิกวอร์คอินในช่วงเช้าไปก่อน แต่ให้มาช่วงเวลา 15.00 น.แทน เพราะอยากให้ทุกคนได้ฉีดวัคซีน เนิ่องจากเมืองพัทยาเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ เพราะหากทุกคนได้ฉีดแล้วจะส่งผลดีต่อทุกคนและเมืองพัทยา ทางอำเภอบางละมุง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเมืองพัทยา จึงได้จัดสถานที่เพื่อรองรับคนจำนวนมาก เพื่อจะเข้ามาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ตามที่ได้รับจัดสรรมา และวัคซีนล็อตนี้ต้องถูกฉีดภายใน 2 วัน


โดยต้องการให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนจากทางทีมแพทย์อย่างต่อเนื่อง จึงได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจประชาชนที่จะมาฉีดวัคซีน โดยส่วนแรกจะเป็นบุคลากรด่านหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย และไปรษณีย์ ลำดับถัดมาเป็นประชาชน ซึ่งทราบว่าทุกคนอยากฉีด จึงได้แจ้งไปว่าจะเปิดให้ทุกคนมาตอน 15.00 น. แต่มีส่วนหนึ่งที่บอกว่ามารอตั้งแต่ตี 5 และขอลงชื่อไว้ จึงได้ให้ลงชื่อไว้ก่อน เพราะรู้ว่าทุกคนอยากจะฉีดวัคซีน และทางเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความต้องการให้ฉีดวัคซีนครั้งนี้สำเร็จลุล่วงและเกิดปัญหาน้อยที่สุด


ทั้งนี้ 250 คิว สำหรับการวอร์คอินเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้าและกลับมาช่วงบ่ายอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ให้ทำการลงชื่อไว้และมีสิทธิได้เข้าฉีดวัคซีนครบทั้ง 250 คน ส่วนที่เหลือต้องรอจนกว่าทางทีมแพทย์ จะทำงานเสร็จและสรุปได้ว่ามีใครที่ไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนบ้าง จึงจะสามารถนำยอดมาให้กับคนที่เหลือได้ จึงอาจมีการติดขัดบ้าง ก็ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนด้วย เพราะทีมงานทำงานกันอย่างหนักจริงๆ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000