กำนันขึ้นโรงพักร้องให้ตำรวจตรวจสอบอาวุธสงครามที่ใช้ยิงข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ ตำรวจมึนทหารไม่ยอมส่งของอ้าง”ขอเคลียร์” - ไทยเสรีนิวส์
กำนันขึ้นโรงพักร้องให้ตำรวจตรวจสอบอาวุธสงครามที่ใช้ยิงข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ ตำรวจมึนทหารไม่ยอมส่งของอ้าง”ขอเคลียร์”

กำนันขึ้นโรงพักร้องให้ตำรวจตรวจสอบอาวุธสงครามที่ใช้ยิงข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ ตำรวจมึนทหารไม่ยอมส่งของอ้าง”ขอเคลียร์”

นายบราเหม บาซอสิดิก อยู่บ้านเลขที่ 59/3 หมู่ 8 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้ร้องกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับผู้ใหญ่บ้านหลายหมู่บ้าน ได้เดินทางไปยัง สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับคนร้ายจำนวน 3 คน ที่ใช้อาวุธปืนสงครามในการยิงข่มขู่ชาวบ้าน เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันออกบวช หรือ รายออีดิ้ลฟิตรี ของผู้นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งได้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะทราบว่าเป็นลูกของผู้มีอิทธิพล และเป็นนักการเมืองท้องถิ่น

โดยในวันเกิดเหตุตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ ได้เข้ามาตรวจสถานที่และเก็บปลอกกระสุนได้จำนวนหนึ่ง รวมทั้งได้มีการบันทึกภาพอาวุธปืนและผู้ยิงปืนไว้ด้วย แต่หลังจากนั้นไม่ได้มีการนำตัวผู้ต้องหาและปืนของกลางไปดำเนินคดีตามกฎหมายแต่อย่างใด ตนเกรงว่าเรื่องนี้จะเงียบหาย จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี ร.ต.อ.อนุกูล ไชยสุวรรณ์ เป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี แต่หลังการแจ้งความก็ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี


ชาวบ้าน และผู้นำท้องที่ ต้องการให้มีการดำเนินการในเรื่องนี้ คือต้องการทราบว่า ปืนทั้ง 2 กระบอก ที่เอามายิงข่มขู่ชาวบ้าน ซึ่งในการเก็บปลอกกระสุนได้มีทั้งปืนอาก้า และ เอ็ม 16 เป็นปืนของใคร และทำไมมาอยู่กับผู้ที่ใช้ยิงได้ และปืนทั้ง 2 กระบอกหลังก่อเหตุขณะนี้อยู่ที่ไหน หน่วยไหนเป็นผู้เอาไปในคืนที่มาตรวจที่เกิดเหตุ และทำไมจึงไม่นำส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบ ว่าเป็นอาวุธปืนที่มีประวัติในการก่อเหตุหรือไม่ และหากไม่มีการดำเนินคดีตามกฎหมายในอนาคตจะต้องมีการใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ประชาชนเกิดขึ้นอีกใครจะรับผิดชอบ


ในขณะที่ พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.โคกโพธิ์ เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่าเบื้องต้นได้รับแจ้งความจากผู้มาแจ้งความแล้ว ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนว่า ในคืนที่เกิดเหตุมีใครอยู่ในเหตุการณ์ และใครเป็นคนยิง หลังเกิดเหตุปืนที่ใช้ก่อเหตุใครเป็นคนเอาไป เพื่อจะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย


ในขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ได้กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องมีความพยายามจากนายทหารระดับ ผบ.หน่วยในพื้นที่ นำเอาอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกไปเก็บไว้ และทำการเคลียร์ไม่ให้ชาวบ้านแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ยิงปืนและครอบครองอาวุธปืนสงคราม ซึ่งเรื่องนี้หากไม่มีการดำเนินการตามกฎหมาย ชาวบ้านจะทำหนังสือร้องไปยัง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000