ภารกิจสำคัญ วิ่งธงชาติไทย ขยับใกล้เส้นชัย สู่ 6 วันสุดท้าย! เหลือระยะทางเพียง 337 กม. - ไทยเสรีนิวส์
ภารกิจสำคัญ วิ่งธงชาติไทย ขยับใกล้เส้นชัย สู่ 6 วันสุดท้าย! เหลือระยะทางเพียง 337 กม.

ภารกิจสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ วิ่งธงชาติไทย ขยับใกล้เส้นชัย เข้าสู่ 6 วันสุดท้าย! เหลือระยะทางเพียง 337 กม. ขบวนรถแห่ธงยิ่งใหญ่ทั่วจันทบุรี รวมวิ่งแล้ว 4,269 กม. ผ่าน 55 วัน เหลือระยะทางวิ่งแค่ 337 กม.

ขยับเข้าใกล้จุดหมายขึ้นเรื่อยๆ กิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เหลือระยะทางวิ่งอีกเพียงแค่ 337 กม.จะถึงเส้นชัย กม.ที่ 4,606 โดยการวิ่งต่อเนื่องในวันที่ 55 ปรับใช้ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ยิ่งใหญ่ทั่วเมืองจันทบุรี ทำให้ระยะสะสมขยับเพิ่มเป็น 4,269 กม.แล้ว ด้านสุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวแกร่งลั่นพร้อมขึ้นสังเวียนโอลิมปิก ยันสู้เต็มที่เพื่อแฟนกีฬาและประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว โดยจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 55 เส้นทางใน จ.จันทบุรี ระยะทางรวม 67.3 กม.

กิจกรรมในวันนี้ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ออกแทนการวิ่ง เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.จันทบุรี โดยก่อนเริ่มกิจกรรม นายมานัส ภาคการ ผู้ช่วยผู้จัดการ แผนกบริการ บริษัท โตโยต้าจันทบุรี (1972) ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด สาขาสอยดาว ได้ให้เกียรติทำหน้าที่เชิญธงชาติไทยขึ้นปักบนแท่นขบวนรถประชาสัมพันธ์ด้วย

สำหรับวันที่ 55 ซึ่งออกสตาร์ทจากบริษัท โตโยต้า จันทบุรี (1972) สาขาสอยดาว จ.จันทบุรี ขบวนรถประชาสัมพันธ์ได้วิ่งแห่ธงไตรรงค์อย่างยิ่งใหญ่ มุ่งหน้ามายังอำเภอเมืองจันทบุรี โดยใช้เวลาราว 3 ชม. สามารถนำธงชาติไทยมาถึงจุดหมาย พร้อมปักพักไว้ที่สนามกีฬาจังหวัดจันทบุรีได้สำเร็จ รวมสะสมระยะทางการวิ่งไปแล้ว 4,269 กม. ทำให้ใน 6 วันสุดท้าย เหลือระยะทางอีกเพียงแค่ 337 กม.เท่านั้น จะวิ่งครบเป้าหมายที่ 4,606 กม.

“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2018 และเอเชียนเกมส์ 2018 ในฐานะนักชกที่ผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในรุ่น 60 กก.หญิง ซึ่งโฟนอินเข้ามาร่วมพูดคุยกับผู้บรรยายระหว่างการไล์ฟสดกิจกรรมวันที่ 55 เผยว่า ตอนนี้กำลังเตรียมความพร้อม ด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนักในทุกๆ วัน ทั้งช่วงเช้าและเย็น ทั้งนี้เพื่อทำร่างกายให้พร้อมและดีที่สุดก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

กำปั้นสาวไทยเผยอีกว่า โอลิมปิกครั้งนี้ คู่แข่งที่น่ากลัว มองว่าถ้าในโซนเอเชีย ก็คือ เกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมีอิตาลี และบราซิล ซึ่งต่างก็แข็งแรงและดุดัน สำหรับตนจะพยายามศึกษาเทปเพื่อแก้ทาง และไม่ประมาทคู่แข่งทุกๆ คนที่จะเจอ ทั้งนี้ตนก็อยากขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนๆ กีฬาที่ส่งมาให้ตนและนักกีฬาไทยทุกๆ คน สัญญาว่าจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเพื่อแฟนกีฬาและประเทศไทย

ด้าน “นวมินทร์ ดีน้อย” และ “ศิวกร วงศ์พิณ” คู่นักกีฬาเรือกรรเชียง ที่คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในประเภท 2 คนชายพายคู่ รุ่นไลต์เวท เผยร่วมกันระหว่างการไลฟ์สดว่า รู้สึกภูมิใจมากๆ เพราะเป็นการผ่านไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ร่วมกันเป็นครั้งแรก เวลาที่เหลืออีกราวๆ 2 เดือนจะพยายามมุ่งมั่นฝึกซ้อม แก้ไขข้อบกพร่อง เพื่อทำเวลาในการแข่งให้ดีที่สุด ซึ่งตนทั้งคู่อยากขอบคุณแฟนกีฬาทุกคนที่ช่วยกันเชียร์และส่งกำลังใจมาให้คู่ของตนและนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนเสมอมา

ทั้งนี้กิจกรรมการวิ่งธงชาติไทยในวันเสาร์ ที่ 22 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 56 จะออกสตาร์ทจากสนามกีฬาจังหวัดจันทบุรี ไปยังปั๊มน้ำมันพีที สาขาแกลง 2 จังหวัดระยอง ระยะทางรวม 71 กม. โดยแฟนๆ กีฬา สามารถติดตามชมการไลฟ์สด พร้อมกับให้กำลังใจนักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

ด้านผู้ที่พลาดร่วมงานวิ่งธงชาติไทย ยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ผ่านกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย โดยระยะทางวิ่งสะสมของกิจกรรมล่าสุดอยู่ที่ 851,268 กม. ทำให้เหลืออีก 148,732 กม. จะถึงระยะทางเป้าหมาย 1 ล้านกม.

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 8 ส.ค.64 ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล โดยในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย

อนึ่งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค.64 โดยแฟนๆกีฬาชาวไทยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด พร้อมทั้งร่วมเชียร์นักกีฬาไทยแบบติดขอบสนามได้ทุกวัน ผ่านทาง ThaiTBS, NBT, PPTV, NEW18, ทรูโฟร์ยู24, GMMTV25, T-Sports และ AIS PLAY

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000