“ร.พ.วัฒนา”เตรียมให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประชาชนกลุ่มเสี่ยงฟรี  - ไทยเสรีนิวส์
“ร.พ.วัฒนา”เตรียมให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประชาชนกลุ่มเสี่ยงฟรี 

“ร.พ.วัฒนา”เตรียมให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประชาชนกลุ่มเสี่ยงฟรี

ดร.ณัฐธิรา ตั้งสืบกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการบริหารโรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลมีความพร้อมและความตั้งใจในความประสงค์ที่จะร่วมมือกับทางรัฐบาล ประชาชน และทุกภาคส่วน ในการช่วยแก้ไขวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่ ยืนยันจุดยืนการเป็นโรงพยาบาลเอกชนเพื่อสาธารณชน พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการฝ่าวิกฤติครั้งนี้ร่วมกัน

โดยขณะนี้ได้เตรียมการให้ผู้ที่มีสิทธิ์รับวัคซีนที่จัดสรรโดยรัฐบาลมารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลโดยไว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงกลุ่มแรก คือ กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง 7 โรค โดยมีกำหนดเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 และให้บริการฉีดต่อเนื่องจนกว่าจะจบ

ผู้ช่วยผู้อำนวยการบริหารโรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี กล่าวอีกว่า ด้านการให้บริการ วัคซีนทางเลือกนั้น ยืนยันจะเปิด เมื่อได้รับอนุมัติและนำเข้าอย่างถูกต้องพร้อมโรงพยาบาลเอกชนทั่วประเทศ โดยบุคลากรของโรงพยาบาลวัฒนา ยืนยันปลอดโควิด-19 หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ทาง ร.พ.ได้จัดทรัพยากร สถานที่ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ดำเนินการฉีดวัคซีน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นสำคัญ และมีการซักซ้อมและเตรียมการในขั้นตอนต่างๆ ตามมาตรฐานความปลอดภัย อีกทั้งมีการเตรียมความพร้อมในกรณีที่เกิดผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน

รวมทั้งได้มีการเตรียมการเพื่อลดความเครียด คลายความกังวล ทั้งก่อนและหลังจากได้รับวัคซีน ตามแนวทางการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในการฉีดวัคซีนขององค์การอนามัยโลก เพื่อช่วยลดภาวะ ISRR (Immunization Stress-Related Responses) มุ่งหวังเร่งกระจายการฉีดวัคซีน โควิด-19 ในประเทศไทยให้เร็วที่สุด โดยทางผู้บริหาร และบุคลากรของโรงพยาบาลวัฒนา- อุดรธานี อาสาพร้อมใจกันมีส่วนร่วมในการแก้วิกฤตโรคระบาดนี้ เพื่อให้ประเทศไทยสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤต โควิด-19 ร่วมกับชาว จ.อุดรธานี ไปด้วยกัน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000