ผู้ว่าฯปทุมธานี ยืนยันยังมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย ผู้ที่หายป่วยแล้วแต่ไม่สามารถกลับบ้านได้ก็ให้มาพักที่จวนผู้ว่าฯก่อน(ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ผู้ว่าฯปทุมธานี ยืนยันยังมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย ผู้ที่หายป่วยแล้วแต่ไม่สามารถกลับบ้านได้ก็ให้มาพักที่จวนผู้ว่าฯก่อน(ชมคลิป)

ผู้ว่าฯปทุมธานี ยืนยันยังมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย ผู้ที่หายป่วยแล้วแต่ไม่สามารถกลับบ้านได้ก็ให้มาพักที่จวนผู้ว่าฯก่อน

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวกรณีที่มีข่าวเด็กพิเศษติดโควิด-19 แล้ว ไม่มีโรงพยาบาลรับรักษาที่เมืองปทุมธานี ยืนยันว่าระบบสาธรณสุขของจังหวัดปทุมธานีสามารถบริหารจัดการเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างเพียงพอ ซึ่งทาง สสจ.ปทุมธานีได้เตรียมห้องพิเศษที่ รพ.ให้แล้ว แต่ทางญาติได้หาห้องพิเศษจาก รพ.เอกชน ได้ จึงนำตัวไปรักษาเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้หลายภาคส่วนยังร่วมมือช่วยเหลือในการต่อสู้ภัยการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ด้านพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขตพระอารามหลวง คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และคณะศิษยานุศิษย์ มอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5,000 ถ้วย พร้อมแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ จำนวน 1,000 ขวด ให้กับจังหวัดปทุมธานี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนสาธารณสงเคราะห์ เพื่อส่งแรงใจ สู้ภัยโควิด-19 โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมรับมอบ

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดปทุมธานีมีการบริหารจำนวนเตียงผู้ป่วยให้รองรับกับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19ได้ดี สามารถรับพี่น้องประชาชนเข้ารักษาได้อย่างเป็นระบบ ส่วนการขนส่งผู้ป่วยจากบ้านมาโรงพยาบาลนั้น นอกจากทีมของโรงพยาบาลแล้ว ยังมีอาสากู้ชีพกู้ภัยมาช่วยด้วยภายใต้การอบรมของสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีและโรงพยาบาลปทุมธานี ส่งผู้ที่หายป่วยแล้วต้องกักตัวเองก่อน แต่ไม่สามารถกลับบ้านได้ก็สามารถมาพักที่จวนผู้ว่าฯก่อน นอกจากนี้ยังมีบ้านพักของรองผู้ว่าราชการจังหวัด บ้านพักจ่าจังหวัด และอาคารของ พม. อีกจำนวน 52 ห้อง รองรับประชาชนที่รักษาโควิด-19 หายแล้ว แต่ไม่สะดวกที่จะกลับบ้านเข้าพักพิงได้ฟรี

ทางด้านอาหารการกิน ตอนนี้ได้รับความร่วมมือกับคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี ภาคเอกชน และผู้ประกอบการต่าง ๆ เป็นอย่างดี อาหารแห้งเราได้นำไปไว้ที่วอร์ดคนไข้บ้าง ห้องพยาบาล บ้าง เนื่องจากได้พูดคุยกับบุคลากรทางการแพทย์พบว่าทุกท่านทำงานกันหนักมาก บางคนทำงานดึกก็ได้อาหารจากพี่น้องประชาชนส่งมอบมาให้ได้เป็นกำลังใจในการทำงาน

ภาพร่วมของจังหวัดปทุมธานีร่วมกันทำงานกันดีมาก ซึ่งภาคเอกชนรายใหญ่ที่มีกำลังทรัพย์ เห็นว่าเครื่องช่วยหายใจ(ไฮโฟลว์)มีความจำเป็น จึงจะนำมามอบให้เพิ่มเติมเนื่องจากคนไข้ที่มีการระบาดรอบนี้ ที่ถูกจัดให้อยู่กลุ่มสีแดงและสีเหลือง มากกว่าสีเขียว อุปกรณ์เหล่านี้ก็จำเป็น ซึ่งทางเราก็ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนเป็นอย่างดี ทั้งนี้จังหวัดปทุมธานีมีการค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19เข้มข้นมากขึ้น เพราะว่านอกจากโรงพยาบาลช่วยค้นหาแล้ว ทางประกันสังคมยังมาช่วยออกหน่อยตรวจโควิด-19ให้ผู้ประกันตน นอกจากนี้ทางสาธรณสุขได้รถพระราชทานเพื่อมาตรวจคัดกรองที่สนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์ ในส่วนของกรณีที่มีผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้เล่าให้ฟังว่า แพทย์ลงความเห็นว่ากล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน เมื่อทางญาติสงสัยก็สามารถส่งไปพิสูจน์ได้ เมื่อพิสูจน์แล้วผลออกมาเป็นอย่างไร ทางบุคลากรทางการแพทย์จะได้ทำตามขั้นตอนต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000