ตำรวจทางหลวง ไล่สกัดรถเก๋งขนยาไอซ์ 11 ก.ก. ซิ่งเสียหลักลงข้างทางทิ้งรถหนีรอดหวุดหวิด (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ตำรวจทางหลวง ไล่สกัดรถเก๋งขนยาไอซ์ 11 ก.ก. ซิ่งเสียหลักลงข้างทางทิ้งรถหนีรอดหวุดหวิด (ชมคลิป)

ตำรวจทางหลวงมุกดาหาร ไล่สกัดรถเก๋งลักลอบขนยาไอซ์ขับหนีด้วยความเร็วสูงรถเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางหนีต่อไม่ได้ทิ้งรถพร้อมยาไอซ์ 11 ก.ก.วิ่งเข้าป่าอาศัยความมึดหลบหนีไปได้

 

เมื่อกลางดึกวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุวิมล ได้รับแจ้งจากสายหลับว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ 2 ฝั่งโขงลักลอบขนยาไอซ์ข้ามโขงทางเรือติดเคืองยนต์หางยาวข้ามแม่น้ำโขงข้ามฝั่งเข้ามาตามแนวชายแดนริมฝั่งโขงในพื้นที่ของ จ.มุกดาหาร จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.พิทยา คงเจริญ นำกำลังตำรวจทางหลวง ร่วมวางแผนก่อนใช้รถตำรวจทางหลวงหมายเลข 6512 กองกำกับการตำรวจทางหลวง ส.ทล. 5 ออกตรวจสอบตามถนนชะยางกูรเพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด

ขณะเจ้าหน้าที่ขับรถไปตามถนนชยางกูร ได้พบรถเก่งขับสวนทางมาด้วยความเร็วสูงโดยรถคันดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นรถต้องสงสัยเจ้าหน้าที่จึงกลับรถไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดเพื่อบังคับให้จอด แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมจอดขับเร่งความเร็วเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนรถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางบริเวณ ก.ม.ที่12 หน้าโรงเรียนบ้านดอนม่วยตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นทางโค้งและมืด คาดว่าคนร้ายไม่ชำนาญเส้นทางประกอบกับเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ตรวจสอบพบเป็นรถเก๋งยี่ห้อ toyota รุ่น vios สีบรอนซ์เงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่พบคนขับตรวจสอบภายในรถมีการดัดแปลงสภาพรถเพื่อใช้ในการกระทำความผิดพบกล่องกระดาษขนาดใหญ่วางอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหลัง จึงได้เปิดฝากล่องตรวจสอบพบยาไอซ์แพ็คบรรจุอย่างดีจำนวน 11 ห่อน้ำหนักโดยประมาณ11 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ด้านในส่วนคนร้ายทิ้งรถวิ่งเข้าป่าขางทางหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางพร้อมรถนำส่งสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหารเพื่อดำเนินการตามกฎหมายเตรียมขยายผลหาเจ้าของรถพร้อมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ 2 ฝั่งโขงกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว ชุด ฉก.พญาอินทรีย์/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000