เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชวนชมความน่ารักสมาชิกใหม่ “ลูกวัลลาบี้” ผ่านช่องทาง Tiktok (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชวนชมความน่ารักสมาชิกใหม่ “ลูกวัลลาบี้” ผ่านช่องทาง Tiktok (ชมคลิป)

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชวนชมความน่ารักสมาชิกใหม่ “ลูกวัลลาบี้” ผ่านช่องทาง Tiktok พร้อมร่วมลุ้นรับหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19

วันที่ 6 มีนาคม 2564 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพิ่มช่องทางให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมติดตามความน่ารักของสมาชิกสัตว์ ระหว่างการปิดให้บริการชั่วคราวในช่วงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมเชิญชมความน่ารักของ “ลูกวัลลาบี้” สมาชิกน้องใหม่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี


นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า หลังจากการปิดให้บริการชั่วคราวของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้มีสมาชิกลูกสัตว์ทยอยเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง และในช่วงเวลานี้ได้ดำเนินการดูแลสวัสดิภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ชนิดต่างๆ เป็นอย่างดี โดยมีกิจกรรมผ่อนคลายให้สัตว์นานาชนิดอย่างต่อเนื่อง พร้อมการปรับปรุงพื้นที่การให้บริการต่างๆ การทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ รวมทั้งรถให้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อเตรียมรองรับการเปิดให้บริการอีกครั้ง


นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เพิ่มช่องทางให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของสมาชิกสัตว์ รวมทั้งสมาชิกน้องใหม่ “น้องกล้วยตาก” ลูกวัลลาบี้ หรือจิงโจ้แคระ สัตว์ที่มีถิ่นกำเนิดในทวีปออสเตรเลีย เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา จากแม่กล้วยปิ้ง และพ่อกล้วยทอด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบเพศ และได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ตามธรรมชาติ ในส่วนแสดงจากัวร์เทรล ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีวัลลาบี้รวมจำนวน 5 ตัว และมีลูกอยู่ในท้องอีก 1 ตัว ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมผ่านช่องทาง TIKTOK :chiangmainighsafari (https://vt.tiktok.com/ZSJdBmEAR/)


และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมติดตามช่องทางใหม่นี้ พร้อมลุ้นรับหน้ากากอนามัย ในการนำไปใช้สวมใส่ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกด้วย โดยแคปภาพการติดตาม และส่งไปที่ LINE@ : nightsafari (https://lin.ee/h0yOnXF) ได้ถึงวันที่ 17 พฤษภาคมนี้
ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ยังคงปิดให้บริการชั่วคราวถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าเที่ยวชมหลังจากการเปิดให้บริการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารการให้บริการของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ที่ LINE@ : nightsafari และ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari และ IG :ChiangMaiNightSafari


นภาพร / เชียงใหม่




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000