"สว.พีระศักดิ์" ห่วงใยชาวอุตรดิตถ์ นำคณะ สว.ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 - ไทยเสรีนิวส์
“สว.พีระศักดิ์” ห่วงใยชาวอุตรดิตถ์ นำคณะ สว.ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19

“สว.พีระศักดิ์” ห่วงใยชาวอุตรดิตถ์ นำคณะ สว.ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ภ.จว.) อุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณะประโยชน์และกิจกรรมนันทนาการของ สว.พร้อม นายชลิต แก้วจินดา สว.นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และ พล.ต.ต.ไชยา สุนทรกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) อุตรดิตถ์ นำทีมงานจิตอาสา ของนายสมศักดิ์ ศรีเพ็ชร หรือ เค เยาวราช และเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 10 คน ทำการฉีดพ่นห้องปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.อุตรดิตถ์ เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 และเชื้อโรคอื่น ๆ

หลังจากพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่ ภ.จว.อุตรดิตถ์แล้ว เจ้าหน้าที่จิตอาสายังนำน้ำยาไปทำการฉีดพ่นห้องปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญอีกหลายแห่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นจุดที่ประชาชนเข้าไปใช้บริการ และจำเป็นจะต้องทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ประกอบด้วย ตลาดสดเทศบาลตำบลร่วมจิต อ.ท่าปลา ตลาดสดเทศบาลตำบลท่าปลา อ.ท่าปลา ตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะพี้ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ตลาดสดพญาแมน ต.พญาแมน อ.พิชัย ตลาดสดเอกชนป่าขนุน ต.คุ้งตะเภา อ.เมืองอุตรดิตถ์ ตลาดสดโก๊ะตี๋ เขตเทศบาลตำบลทุ่งยั้ง ตลาดสดศรีพนมมาศ อ.ลับแล และ ตลาดสดเทศบาลตำบลน้ำปาด อ.น้ำปาด

และยังมีสถานที่สำคัญอีก 2 แห่ง ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนา และสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.อุตรดิตถ์คือ วัดพระแท่นศิลาอาสน์ และ วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง เขตเทศบาลตำบลทุ่งยั้ง อ.ลับแล

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า สว.ทุกคนมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของพี่น้องประชาชน และกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังมีการแพร่ระบาดอยู่เวลานี้ ทางนายสมศักดิ์ ศรีเพ็ชร หรือ เค เยาวราช ที่ปรึกษากิตติมาศักดิ์ ประจำคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณะประโยชน์และกิจกรรมนันทนาการของ สว.มอบน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา ที่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งเป็นน้ำยาชนิดเดียวกันที่ใช้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อที่อาคารรัฐสภา และอาคารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาแล้วก่อนหน้านี้

“นอกจากนี้ สว.ยังมีโครงการ senate food ส.ว.มาแล้ว ซึ่งเป็นโครงการประกอบอาหารแจกให้กับผู้มีรายได้น้อย และได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งมีการดำเนินมาแล้วในส่วนกลาง โดยโครงการนี้จะเข้ามาดำเนินการใน จ.อุตรดิตถ์ด้วย โดยจะนำอาหารไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลต่าง ๆ ใน จ.อุตรดิตถ์ เพื่อเป็นการให้กำลังใจ และแสดงความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเวลาดูแลประชาชนในยามเจ็บป่วย โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่ร่วมกันต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ถือว่าเป็นปราการด่านแรกที่จะให้ทุกคนปลอดภัยและปลอดจากไวรัสโควิด-19” นายพีระศักดิ์ กล่าว

 

เอนก ธรรมใจ รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000