นายก อบจ.พิจิตร ยืนยันพร้อมจัดงบประมาณสนับสนุนสู้โควิด - ไทยเสรีนิวส์
นายก อบจ.พิจิตร ยืนยันพร้อมจัดงบประมาณสนับสนุนสู้โควิด

นายก อบจ.พิจิตร ยืนยันพร้อมจัดงบประมาณสนับสนุนสู้โควิด

 

วันที่ 3 พ.ค. 64 พ.ต.อ. กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ประชุมร่วมกับ นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร และ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 1 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 70 ราย รักษาหายแล้ว 6 ราย จึงทำให้มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรวม 64 ราย ซึ่งจากการประชุมร่วมกัน นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้เสนอขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์ครุภัณฑ์เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามรองรับสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อโควิด ดังรายการต่อไปนี้คือ


สสจ.พิจิตร ได้เสนอขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์ครุภัณฑ์เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามรองรับสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อโควิด ดังรายการต่อไปนี้ รถโมบายสำหรับเก็บเชื้อสวอฟ จำนวน 2 คัน ตู้เก็บเชื้อสวอฟจำนวน 3 ตู้ น้ำยาสวอฟ(VTM) จำนวน 10,000 ชุด ชุดป้องกันโควิด (PPE) จำนวน 100 ชุด เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติชนิดสอดแขนจำนวน 5 เครื่อง และเครื่องวัดอุณหภูมิจำนวน 5 เครื่อง

ซึ่งจากการประชุมหารือร่วมกันทุกฝ่ายมีมติเห็นด้วยว่า อบจ.พิจิตร ควรให้การสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดพิจิตรทั้งนี้เพื่อจะได้มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการทำงานเพื่อสุขภาพของชาวจังหวัดพิจิตรให้รอดปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิดที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

สิทธิพจน์ พิจิตร




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000