หนุ่มใหญ่บางละมุงเครียด นิ้วเท้าเหนี่ยวไกปืนลูกซองยาวยิงตัวเองดับคาบ้าน - ไทยเสรีนิวส์
หนุ่มใหญ่บางละมุงเครียด นิ้วเท้าเหนี่ยวไกปืนลูกซองยาวยิงตัวเองดับคาบ้าน

หนุ่มใหญ่บางละมุงเครียด นิ้วเท้าเหนี่ยวไกปืนลูกซองยาวยิงตัวเองดับคาบ้าน

 


เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 พ.ต.ท.อนุเชษฐ์ กาศสมบูรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองปรือ ร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 แพทย์เวร รพ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากสาเหตุยิฝตัวเอง เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 40/4 ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น 2 ห้อง เปิดเป็นร้านขายของชำประตูด้านหน้าปิดล็อคจากภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบด้านหลังบ้าน โดยมีนางสาวธนกร ห้วยใหญ่ ภรรยา และนางสาวมาลี คงมั่น ลูกสาวผู้ตายซึ่งเป็นคนพบผู้เสียชีวิตคนแรก และพบผู้เสียชีวิต

ทราบชื่อ นายฮัศวิน คงมั่น อายุ 50 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ผ้าแบบพับได้ บนตัวพบปืนลูกซองยาว 5 นัด วางอยู่บริเวณลำตัว มีบาดแผลถูกคมกระสุนเข้าที่ปลายคางทะลุคิ้วขวา นอกจากนั้นยังพบปลอกลูกปืนตกอยู่ที่พื้น 3 ปลอก และพบว่ารถกระบะมิตซูบิชิ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน ญบ-762 กทม.บริเวณประตูหลังฝั่งคนขับมีรูที่ถูกลูกกระสุน จำนวน 5 รู และที่ฝาเพดานมีรูจากถูกลูกกระสุนเช่นกันจำนวนหลายรู ที่พื้นบ้านมีหัวกระสุนลูกซองกระจายทั่ว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนปืนลูกซองยาวนั้นยังขัดลำกล้องอยู่ 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเคลียลูกกระสุนที่คาอยู่ ส่วนภายในบ้านมีแผ่นกระดาษติดไว้เขียนด้วยลายมือผู้ตายว่า “ความตายเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับปัญหาแบบนี้ สักวันหนึ่งในปีนี้ 64”


จากการสอบสวนภรรยาและลูกสาวทราบว่า ทั้งภรรยาและลูกสาวไม่ได้อยู่กับผู้ตาย ซึ่งวันนี้จะพาไปหาหมอ เนื่องจากผู้ตายเกิดอาการแขนขาไม่มีแรงและปากเริ่มเบี้ยว พอมาถึงประตูหน้าบ้านเปิดไม่ได้เพราะล็อคจากด้านใน จึงเดินมาเข้าด้านหลังและพบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดปัญหาต่างๆ ของผู้ตายเอง และปกติผู้ตายไม่ค่อยบอกอะไรให้กับครอบครัวรับรู้


ด้านตำรวจ ในเบื้องต้นได้สอบสวนและเก็บหลักฐานต่างๆ คาดว่าผู้ตายเครียดปัญหาส่วนตัว เพราะมีการเขียนประโยคไว้บนกระดาษ จึงตัดสินใจยิงตัวเองตาย โดยการเอาปืนยาวมาจ่อที่ปลายคางมือจับปลายกระบอกปืน และใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวลั่นไกปืนยิงตัวเอง จึงได้นำศพไปไว้ที่ รพ.บางละมุง ก่อนรอญาตินำหลักฐานมาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000