แม่ค้าสาวผุดไอเดียโพสขายรังผึ้งหลวงสดย่างปรุงรสออนไลน์ ลูกค้าต่างจังหวัดสนใจสั่งซื้อจำนวนมาก (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
แม่ค้าสาวผุดไอเดียโพสขายรังผึ้งหลวงสดย่างปรุงรสออนไลน์ ลูกค้าต่างจังหวัดสนใจสั่งซื้อจำนวนมาก (ชมคลิป)

โควิดส่งผล แม่ค้าสาวผุดไอเดียโพสขายรังผึ้งหลวงสดย่างปรุงรสออนไลน์มีลูกค้าจากต่างจังหวัดสนใจสั่งซื้อจำนวนมาก

สถานการณ์โควิดในจันทบุรี ยังไม่ดี พบตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและ จังหวัดได้ออกประกาศควบคุมสถานการณ์ พื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุด ส่งผลให้การประกอบอาชีพค้าขายได้รับผลกระทบ ที่ร้านผึ้งหลวงย่างปรุงรส ในพื้นที่บ้านป่าใต้ ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นางสาวรสสุคนธ์ เนตรวิลา อายุ 31 ปี กำลังเตรียมรังผึ้งหลวงมาหั่นเป็นชิ้นและปรุงรสชาติด้วยเกลือ กระเทียม พริกไทย และนำไปย่างเป็นรังผึ้งสดปรุงรสย่างขายให้กับลูกที่สั่งผ่านเพจ เฟสบุ๊ค และมาซื้อเองที่ร้าน

ซึ่งในแต่ละวันจะต้องย่างถึง 40-50 ชิ้นต่อวัน ราคาจำหน่ายชิ้นละ 100 บาท ซึ่งจากการพูดคุยกับนางสาวรสสุคนธ์เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายรังผึ้งปรุงรสย่างที่ตลาดสดเมืองจันทบุรี มานานกว่า 3 ปี จนมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จึงได้เปลี่ยนมาโพสขายผ่านเพจ”ไอซ์ผึ้งย่าง ผึ้งหลวงผึ้งมิ้น น้ำผึ้งป่า 100%”และมีลูกค้าจากต่างจังหวัดสนใจสั่งซื้อมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการย่างของตนจะยังคงใช้เตาถ่านเพื่อได้กลิ่นหอมของน้ำผึ้งและใบตอง ซึ่งวิธีการทำตนจะหั่นรังผึ้งหลวงเป็นชิ้นห่อด้วยใบตอง มีทั้งสูตรโรยด้วยเกลือพริกไทย สูตรกระเทียมพริกไทย ย่างบนเตาถ่านประมาณ 15 นาทีด้วยไฟอ่อนๆ พอใบตองไหม้ รังผึ้งข้างในร้อนระอุ ก็เป็นอันใช้ได้ รสชาติออกเค็มๆ และมันๆ จะขายในราคาชุดละ 100 บาท

ในแต่ละวันจะมีออเดอร์ลูกค้าทั้งในตัวเมืองจันทบุรีและจากต่างจังหวัดสั่งมาเป็นจำนวนมาก ส่วนรังผึ้งนั้นตนเองได้รับซื้อมาจากนายพรานที่หาของป่าในพื้นที่จันทบุรีนำมาขายให้ จึงสามารถการันตีได้ถึงคุณภาพและความสดของรังผึ้ง ทั้งนี้ตนเองยังมีน้ำผึ้งแท้จำหน่ายขวดเล็ก 150 ml. ราคา 130 บาทขวดใหญ่ 750ml. ราคา 500.บาทอีกด้วยหากท่านใดสนใจสามารถสั่งผ่านเพจ”ไอซ์ผึ้งย่าง ผึ้งหลวงผึ้งมิ้น น้ำผึ้งป่า 100% หรือโทร 092-8998389 ไอซ์


ด้านนางสาวณัฎฐา แสงทอง ลูกค้าที่มาซื้อรังผึ้งย่างกล่าวว่า ตนเองชอบซื้อรังผึ้งย่างไปรับประทานเพราะเป็นรังผึ้งใหม่ ย่างแล้วมีความหอมน่ารับประทาน ปกติจะผ่านมาซื้อบ่อย แต่บางครั้งจะสั่งซื้อผ่านออนไลน์โดยทางร้านจะนำไปส่งให้ที่บ้าน นิยมซื้อมารับประทานเพราะราคากล่องละ100 บาทถือว่าไม่แพง

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000