ชาวสุพรรณแห่ส่งกำลังใจ วิ่งธงชาติไทยวันที่ 29 สุดอบอุ่น ด้านจังหวัดชัยนาทป้องกันเข้ม เข้าเขตควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เปลี่ยนจากการวิ่งธงเป็นเชิญธงขึ้นรถแห่แทน - ไทยเสรีนิวส์
ชาวสุพรรณแห่ส่งกำลังใจ วิ่งธงชาติไทยวันที่ 29 สุดอบอุ่น ด้านจังหวัดชัยนาทป้องกันเข้ม เข้าเขตควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เปลี่ยนจากการวิ่งธงเป็นเชิญธงขึ้นรถแห่แทน

ชาวสุพรรณแห่ส่งกำลังใจ วิ่งธงชาติไทยวันที่ 29 สุดอบอุ่น ด้านจังหวัดชัยนาทป้องกันเข้ม เข้าเขตควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เปลี่ยนจากการวิ่งธงเป็นเชิญธงขึ้นรถแห่แทน

 

ชาวสุพรรณส่งกำลังใจวิ่งธงชาติไทย พ่อเมืองขุนแผนเสียดายโควิด-19 ระบาด ต้องยกเลิกงานต้อนรับธงชาติไทย ด้านกิจกรรมช่วงครึ่งหลังของวันที่ จ.ชัยนาท ยึดมาตรการความปลอดภัยของจังหวัด เปลี่ยนจากวิ่งธงเป็นใช้รถแห่แทน โดยเชิญธงขึ้นรถกระบะแห่ต่อตามเส้นทางเดิมไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ จ.ชัยนาท รวมผ่าน 29 วัน “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” วิ่งแล้ว 15 จังหวัด รวมระยะทาง 2,251 กม.

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว เมื่อ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการวิ่งเป็นวันที่ 29 จาก จ.สุพรรณบุรี ไปยัง จ.ชัยนาท ระยะทางรวม 102.1 กม.

ก่อนออกสตาร์ทในวันที่ 29 จากสนามกีฬาจังหวัดสุพรรบุรี ฝ่ายจัดกิจกรรมยังคงยึดหลักและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น คัดกรองนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเข้มงวด โดยยังแจกถุงมือยางให้นักวิ่งทุกคน สำหรับใส่เพื่อลดการสัมผัสด้ามธงระหว่างส่งต่อกัน


โดยก่อนเริ่มออกสตาร์ทวิ่งต่อในวันที่ 29 ได้รับเกียรติจาก นายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเชิญธงชาติไทย พร้อมกับออกวิ่งเป็นคนแรก มุ่งหน้าไปยัง ถ.มาลัยแมน ก่อนส่งต่อให้กับ นายสิทธิชัย พลเสน พนักงานฝ่ายขาย บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด สาขาสุพรรณบุรี ในกม.ที่ 2 และ ประวิตร จิตรปัญญา หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค (ภาคกลาง) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ในกม.ที่ 3

สำหรับการวิ่งในตัวเมืองสุพรรณบุรี นอกจากขบวนวิ่งธงชาติไทย จะเคลื่อนผ่านแลนด์มาร์คจุดสำคัญๆ ของเมือง อาทิ เจดีย์วัดชุมนุมสงฆ์ อนุสาวรีย์ บรรหาร ศิลปอาชา และแม่น้ำท่าจีนแล้ว พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรียังออกมาคอยต้อนรับและให้กำลังใจนักวิ่งกันอย่างอบอุ่น

อย่างไรก็ตามในช่วง กม.67 ครึ่งหลังของวัน หรือ กม.ที่ 2,216 ของกิจกรรม บริเวณป้ายจังหวัดชัยนาท นายณัฐนพงศ์ พรหมอร่าม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชัยนาท เป็นตัวแทนชาวจังหวัดชัยนาท ออกมารับธงชาติไทย จากนักวิ่ง โดยเปลี่ยนนำมาปักที่แท่นบนรถกระบะโตโยต้า เปลี่ยนรูปแบบจากการวิ่งส่งต่อธง มาเป็นการแห่ธงด้วยรถแทน ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดชัยนาท

ขบวนธงได้เคลื่อนต่อไปตามเส้นทางเดิม และนำไปปักยังจุดหมาย ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ จ.ชัยนาท ได้สำเร็จ ทำให้ธงชาติไทยถูงส่งต่อมือนักวิ่งไปแล้วในพื้นที่ 15 จังหวัด รวมระยะทางทั้งสิ้น 2,251 กม.

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า กีฬาโอลิมปิกถือเป็นกีฬาที่ทุกประเทศมีส่วนร่วมในการแข่งขัน นักกีฬาที่จะได้ไปรอบสุดท้าย จะต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น ดังนั้นนักกีฬาที่เป็นตัวแทนเข้าไปแข่งขัน ถือว่ามีความสามารถและเป็นที่น่าภาคภูมิใจมากๆ

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กิจกรรมวิ่งธงชาติไทย ถูกจัดขึ้นและผ่านในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเดิมทีเราเตรียมที่จะจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ ฟันรัน เพื่อต้อนรับธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ที่จะถูกส่งให้นักกีฬาไทยนำไปใช้ในพิธีเปิดโอลิมปิกอย่างยิ่งใหญ่ ทว่ามาเจอการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ก่อน จึงทำให้ต้องยกเลิก และปรับลดขนาดของกิจกรรมลง อย่างไรก็ตามก็นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ที่ชาวสุพรรณมีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการวิ่งส่งธงชาติไทยไปโอลิมปิกในครั้งนี้”

ด้าน ประวิตร จิตรปัญญา หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค (ภาคกลาง) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ “เอไอเอส” ซึ่งร่วมวิ่งเป็นลำดับที่ 3 เปิดเผยว่า ดีใจและภูมิใจมากๆ ที่ได้รับเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ สำหรับเอไอเอสมีความตั้งใจที่จะส่งเสริมกีฬาและคนไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก และตนก็มองว่ากิจกรรมนี้ เป็นการรวบรวมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการที่จะเชียร์และส่งเสริมนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ขณะที่ กัญจน์วรา ไกรพัฒนสิน ตัวแทนร้านค้าสัมพันธ์ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งร่วมวิ่งเป็นลำดับที่ 8 ของวัน เผยว่า เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมงานวิ่งธงครั้งสำคัญนี้ โดย 1 กม. ของตนยอมรับว่ามีเหนื่อยอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าก็คงเทียบกับนักกีฬาที่ต้องมุ่งมั่น ฝึกซ้อมอย่างหนักไม่ได้เลย ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทย และขอให้ได้รับชัยชนะกลับมาทุกคน

สำหรับกิจกรรม “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ในวันจันทร์ ที่ 26 เม.ย.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 30 เริ่มออกสตาร์ทจากสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ไปยัง สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ระยะทางรวม 63.8 กม. โดยการวิ่งในวันที่ 30 ธงชาติไทยจะถูกวิ่งผ่าน กม.ที่ 2,303 ซึ่งเป็นระยะครึ่งทางของกิจกรรม “FLAG OF NATION” ด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รวมถึงรับชมการไลฟ์สดส่งกำลังใจให้กับนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค “Road to Tokyo 2020” รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ผ่านช่องทาง www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/

ขณะที่กิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพื่อเป้าหมาย 1 ล้านกม. อีกหนึ่งช่องทางส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 728,995 กม.

ทั้งนี้ใครที่พลาดร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เเละกิจกรรม FUN RUN ยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญกับการเข้าร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” ได้อีกหนึ่งช่องทาง สามารถสมัครเเละดูรายละเอียดได้ที่เว็ปไซต์ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล

………………….
Footage : วิ่งผลัดธงชาติไทย วันที่ยี่สิบเก้า สุพรรณบุรี-ชัยนาท ( 25 เม.ย.64 )




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000