พิจิตรเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามรับโควิดพบผู้ป่วยเพิ่มยอดวันนี้20รายกลุ่มเสี่ยงรวมกว่า 200 ราย - ไทยเสรีนิวส์
พิจิตรเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามรับโควิดพบผู้ป่วยเพิ่มยอดวันนี้20รายกลุ่มเสี่ยงรวมกว่า 200 ราย

พิจิตรเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามรับโควิดพบผู้ป่วยเพิ่มยอดวันนี้20รายกลุ่มเสี่ยงรวมกว่า 200 ราย

 

ผู้ว่าฯจับมือ นายก อบจ.พิจิตร ร่วมด้วยช่วยกันปรับปรุงอาคารอุทยานบัวบึงสีไฟให้เป็นโรงพยาบาลสนาม 44 เตียง เตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิดหลังพบว่ามียอดผู้ป่วยสะสมระลอก3 เดือนเมษายน พุ่งทะยานขึ้นแบบทวีคูณพบแล้ววันนี้ 4 ราย รวมยอด 20 ราย แถมด้วยผู้สัมผัสผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงรวมกว่า 200 ราย ที่ต้องถูกกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน มีทั้งบุคลากรทางการแพทย์ – พระภิกษุสงฆ์ – ตำรวจ และชาวบ้าน

วันที่ 23 เม.ย. 64 พ.ต.อ. กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร และ สจ.พิศ วิริยะอารีธรรม ประธานสภา อบจ.พิจิตร ได้ให้การต้อนรับ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันลงพื้นที่มาที่อุทยานบัว บึงสีไฟ ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม ภายใต้ชื่อ “ศูนย์ปกป้องคนพิจิตร”ซึ่งอยู่ในความดูแลและความรับผิดชอบของ อบจ.พิจิตร ที่จะใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรอบรับผู้ป่วยได้ 44 เตียง มีการแบ่งแยกเป็นอาคารผู้ป่วย ชาย-หญิง และอาคารปฏิบัติการของบุคลากรทางการแพทย์ อาคารแห่งนี้ติดแอร์ มีห้องน้ำห้องสุขาในตัว มีอุปกรณ์พร้อมเพียงหากมีความจำเป็นก็สามารถเปิดให้บริการได้ทันที

โดยในวันนี้ นายแพทย์วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้ให้ข้อมูลถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ว่าวันนี้ในเขตพื้นที่หมู่ 4 ต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย คือเป็นรายที่ 17-18-19-20 ทั้งหมดนี้เป็นคนภายในครอบครัวเดียวกันมีไทม์ไลน์เดินทางไปในหลายแห่งทั้งใน จ.พิจิตร และ ไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด รวมถึงไปร่วมงานแต่งงานลูกชายที่ ต.ย่านยาว อ.เมืองพิจิตร สัมผัสคู่บ่าวสาว และแขกที่มาร่วมงาน เป็นกลุ่มเสี่ยงรวม 15 คน ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการดูแลอยู่ในโรงพยาบาลและสถานกักกัน LQ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายแพทย์วิศิษฎ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ผู้ป่วยรวม 20 ราย แต่ผู้สัมผัสผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสียงสูงนับโดยรวมแล้วน่าจะมีตัวเลขมากกว่า 200 ราย ซึ่งกลุ่มใหญ่สุด 116 ราย กักกันตัว LQ อยู่ที่ มอนเทอเร่ย พาร์ค รีสอร์ท ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ กลุ่มต่อมาคือกลุ่มของ อ.สามง่าม ประมาณ 30 คน ก็ถูกนำ กักกันตัว LQ อยู่ที่ โรงแรมเชมเปญวิว รีสอร์ท , อีกกลุ่มหนึ่งคือ บุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.พิจิตร เกือบ 40 คน ก็ถูก กักกันตัว LQ อยู่ที่ ภายใน รพ.พิจิตร , กลุ่มสุดท้ายคือพระสงฆ์จากวัด 4 แห่ง จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำก็ให้กักกันตัวเองเพื่อดูอาการอยู่ภายในกุฎิภายในวัดของท่าน ดังกล่าวอีกด้วย

สิทธิพจน์ พิจิตร




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000