มทบ.32 "ร่วมตรวจพื้นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด" (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
มทบ.32 “ร่วมตรวจพื้นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด” (ชมคลิป)

มทบ.32 “ร่วมตรวจพื้นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด”

 

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 เวลา 13.30 น. พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พันเอก โสภณ นันทสุวรรณ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง , พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32, พันเอก อณุศิษย์ พรมมาตย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และคณะ ได้เดินทางไปร่วมตรวจและหารือแนวทางการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระลอก 3 ของจังหวัดลำปาง ณ ศูนย์วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง โดยมี คุณตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง , คุณวรรณา ดำเนินสวัสดิ์ นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง , นายแพทย์ สิทธิกร สองคำชุม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะคา และคุณอรอนงค์ ปิ่นสกุล พยาบาล วิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลลำปาง ร่วมให้การต้อนรับและร่วมหารือ

สืบเนื่องจากในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ยังคงมีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยมากขึ้น ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดลำปาง โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็น ความสำคัญเร่งด่วนในการจัดเตรียม โรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยฯ ซึ่งก่อนนี้ได้เลือกศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคเหนือจังหวัดลำปาง ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นโรงพยาบาลสนาม

แต่เมื่อได้พิจารณา ความพร้อมแล้ว พบมีข้อจำกัดหลายด้าน คณะกรรมการศูนย์อำนวยการฯจึงได้มีมติ พิจารณาสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ขึ้น ณ ศูนย์วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งมีความพร้อม มากกว่า ที่ส่งผลให้การรักษาและดูแลผู้ป่วยได้มีคุณภาพ และเป็นไปตาม มาตรการ/มาตรฐานสาธารณสุข นับว่ามีศักยภาพความพร้อมในการ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ประกอบกับอยู่ใกล้โรงพยาบาลเกาะคา และโรงพยาบาลเวชชารักษ์ เป็นอีกสถานที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วย โควิด-19 ของจังหวัดลำปาง ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่นี้ สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้จำนวน 80 คน

ในการร่วมหารือครั้งนี้ ได้ขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และ ยานพาหนะของหน่วยเพื่อขนย้ายเตียงนอนและอุปกรณ์อื่นๆ จากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือจังหวัดลำปาง มายังโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มีความยินดีและพร้อมที่จะให้การสนับสนุน นอกจากนี้ ได้แสดงความตั้งใจในการสนับสนุนอื่นๆหากได้รับการประสาน

ภาวินันท์ บุตรหล้า /รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000