ศปก.จ.ลำปาง ติดตามกิจกรรม/กิจการ ตามข้อกำหนดฯ ฉบับที่ 20 (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ศปก.จ.ลำปาง ติดตามกิจกรรม/กิจการ ตามข้อกำหนดฯ ฉบับที่ 20 (ชมคลิป)

ลำปาง-ศปก.จ.ลำปาง ติดตามกิจกรรม/กิจการ ตามข้อกำหนดฯ ฉบับที่ 20

 

วันนี้ 19 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น. นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประชุมแผนการออกตรวจเชิงรุกในการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2564 )ในพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วยนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง นายประเสริฐ สันบุญเป็ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดลำปาง ป้องกันจังหวัดลำปาง ร่วมประชุมแผนการฯณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง


ต่อจากนั้นในเวลา 15.30 น. นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองลำปาง (ศปก.อ.เมืองลำปาง) ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดลำปาง (ศปก.จ.ลำปาง) นำโดย นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ออกตรวจติดตามกิจกรรม/กิจการ ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 20)

เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 พื้นที่อำเภอเมืองลำปาง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง ตลาดสดอัศวินผลการออกตรวจในพื้นที่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง ทางหน่วยงานได้มีมาตรการในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ได้เป็นที่น่าพอใจ สำหรับตลาดอัศวิน ยังต้องปรับปรุงทางเข้า-ออก ซึ่งจะต้องมีการสแกนคนเข้า-ออกตลาด ร้านค้าทุกร้านต้องมีแอลกอฮอล์หรือเจลล้างมือไว้ให้ลูกค้าทุกร้าน รวมไปถึงในเรื่องของการรักษาความสะอาดในตลาดและการจัดระเบียบการขายของให้ดูสวยงาม โดยเจ้าหน้าที่ทางเทศบาลนครลำปางได้รับปากจะทำการปรับปรุงแก้ไขโดยเร็วที่สุด


นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า “เนื่องจากตลาดเป็นความจำเป็นขั้นพื้นฐาน ยังมีความบกพร่องหลายจุด ในวันนี้ได้เชิญตัวแทนนายกฯเทศบาลนครลำปาง ระยาวจะได้มีการปรับปรุงตลาดในเรื่องความสะอาด ระยะสั้นต้องเสริมในเรื่องจุดคัดกรอง คนที่จะต้องเข้ามาตลาด เพราะตลาดแห่งนี้มีคนเข้าออกหลายจุด การเว้นระยะห่าง การหยิบจับสิ่งของให้ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า ควรระวัง ที่สำคัญต้องเน้นการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อยๆ มีเจลแอลกอฮอล์ สำหรับมาตรการต่างๆที่จะนำมาใช้ในตลาดเป็นไปได้ยาก

เพราะเป็นตลาดที่เก่าแก่ ถ้าจะปิดตลาดก็ปิดไม่ได้เพราะมีความจำเป็นขั้นพื้นฐาน ต้องแก้ไขตรงจุดนี้และทำให้ดีที่สุด แต่ในระยะยาวตลาดนี้จะเป็นตลาดที่ทันสมัย สะอาด ถูกสุขอนามัย ขอความร่วมมือจากพี่น้อง ให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ช่วยกัน เพราะทุกคนก็อยู่ในภาวะลำบากทั้งนั้น จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าเกี่ยวกับยอดขายในตลาดก็ไม่ตกมากนักเพราะต้องใช้ในการบริโภค ขอความร่วมมือพี่น้องสวมหน้ากากอนามัย ให้เว้นระยะห่าง ไม่ไปมั่วสุม ไม่จัดงานรื่นเริง น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 อาทิตย์ ภาวะต่างๆคงจะกลับเข้าสู่ปกติ”


ด้าน นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ในช่วงนี้ลดลง ในส่วนผู้ประกอบการให้ความร่วมมือ ไม่ว่าจะเป็นการประกอบการ การใช้บริการ ช่วงนี้จะเป็นช่วงปิด ในส่วนของตลาดต่างๆในวันนี้เป็นการมาประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำพ่อค้าแม่ค้า ให้ช่วยกันดูแล ร่วมกับทางเจ้าของตลาดหรือว่าทางเทศบาลฯ”

ภาวินันท์ บุตรหล้า /รายงาน

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000