ปาฎิหาริย์ มีจริง พบแล้ว ยายวัย 96 ปี หายตัวปริศนา 2 คืน 3 วัน ล่าสุดชาวบ้านพบเดินออกมาจากป่าในสภาพอิดโรย (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ปาฎิหาริย์ มีจริง พบแล้ว ยายวัย 96 ปี หายตัวปริศนา 2 คืน 3 วัน ล่าสุดชาวบ้านพบเดินออกมาจากป่าในสภาพอิดโรย (ชมคลิป)

ปาฎิหาริย์ มีจริง พบแล้ว ยายวัย 96 ปี หายตัวปริศนา 2 คืน 3 วัน ล่าสุดชาวบ้านพบเดินออกมาจากป่าในสภาพอิดโรย

จากกรณีที่ ยายจวบ พรหมรักษา อายุ 96 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.4 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ หายตัวปริศนาขณะเดินอยู่บนถนนภายหมู่บ้าน บริเวณสวนปาล์มน้ำมันเหตุเกิดตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็น วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ญาติ ชาวบ้าน ฝ่ายปกครองในพื้นที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯตร.กว่า 100 นาย ปูพรมค้นหาตามสวนปาล์มในพื้นที่บริเวณยายจวบหายตัวไปและ ใกล้เคียงนาน ว่า 2 วัน ยังไม่พบตัว ทางญาติๆจึงได้พึ่งไสยศาสตร์และบนบานเจ้าที่เจ้าทางขอให้พบตัวโดยเร็ว

ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ (19 เมษายน 2564 )ก่อนทำการค้นหา นายธวัชชัย ทองมนต์ อาสาสมัครมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้ทำพิธีขอขมา เจ้าป่าเจ้าเขาและ ทำพิธีเปิดป่า ร่วมจนท.ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ชาวบ้านและญาติๆ ก็ได้ช่วยกันออกตามหาอีกครั้ง ในพื้นที่สวนปาล์ม สวนยางพารา จุดที่คาดว่าคุณยายจวบ จะเดินเข้าไป แต่ก็ยังไร้วี่แวว จนกระทั่ง เมื่อเวลา ประมาณ 10.00 น.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.เขาคราม ซึ่งเป็นหมู่บ้านใกล้เคียง ว่า พบคุณยายจวบแล้ว ขณะเดินถือกิ่งไม้ยาว ทำเป็นไม้เท้าออกมา จากสวนปาล์มน้ำมัน เพียงลำพัง ในสภาพอิดโรย ไม่มีเรี่ยวแรง ญาติจึงรีบเดินทางไปรับตัว ท่ามกลางความดีใจ และประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯนำตัวส่งโรงพยาบบาลกระบี่ เพื่อตรวจร่างกาย

นางสุพัตรา ธรรมศรี อ.34 ปี ชาวบ้าน ม.5 ซึ่งพบคุณยายจวบเป็นคนแรก เล่าว่า ขณะที่ยืนอยู่หน้าบ้าน เห็นยายเดินอยู่บนถนน ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร จำได้ว่าเป็นคุณยายที่ทางกำนันในพื้นที่ และชาวบ้านตามหาอยู่ จึงได้เดินไปหา และพานั่งในบ้าน ซึ่งพบว่าตอนนั้นคุณยายอ่อนเพลียมาก พร้อมกับได้แจ้งให้ทางให้ทางเจ้าหน้าที่และญาติทราบ เบื้องต้นจากการสอบถามคุณยาย ทราบว่า ยายได้ไปนั่งอยู่ในบ้านคนหลังหนึ่ง แต่ไม่มีใครพูดด้วย จึงได้เดินออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวจนมาพบคน

ขณะที่นางวรรณา คงนคร อายุ 48 ปี หลานสาวยายจวบ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่เจอคุณยาย เพราะตลอด 2 คืนที่ผ่านมา เป็นห่วงมาก ไม่รู้ว่าคุณยายจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร และได้บนบานกับสิ่งศักดิ์เจ้าป่าเจ้าเขาไว้ต่างๆขอให้เจอคุณยาย หลังจากนี้ก็จะกลับไปแก้บน และเชื่อว่าคุณยายหายไปในครั้งนี้ เป็นเรื่องลี้ลับ หรือที่ชาวบ้านบอกว่าผีบังตา เพราะจากจุดที่คุณยายหายไปและจุดที่พบคุณยาย ห่างกันประมาณ 3 กม.ซึ่งเป็นสวนปาล์มน้ำมัน ที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านออกช่วยกันตามหา แต่ไร่ร่องของคุณยาย

และจากการตรวจสอบตามร่างกายของคุณยาย ไม่มีบาดแผล ตามร่างกายและเท้าถึงแม้ว่ายายจะไม่ใส่รองเท้าก็ตาม มีเพียงตะกร้า และผ้าขาวม้า ที่คุณยายถือติดตัวมาหายไปเท่านั้น ซึ่งคุณยายก็บอกว่าจำไม่ได้ว่าทิ้งไว้ตรงไหน เพราะกับคุณยายเริ่มมีอาการหลงๆลืมตามอายุ ตนเชื่อว่าคุณยายหายไปครั้งนี้เกิดจากส่งลี้ลับ

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000