ซิ่งมอไซค์ฝ่าสายฝน เบรคไม่อยู่พุ่งชนท้ายฟอร์จูนเน่อร์จอดติดไฟแดงดับคาที่ สถิติเสียชีวิตอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ศรีสะเกษเพิ่มเป็น 5 ราย - ไทยเสรีนิวส์
ซิ่งมอไซค์ฝ่าสายฝน เบรคไม่อยู่พุ่งชนท้ายฟอร์จูนเน่อร์จอดติดไฟแดงดับคาที่ สถิติเสียชีวิตอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ศรีสะเกษเพิ่มเป็น 5 ราย

ซิ่งมอไซค์ฝ่าสายฝน เบรคไม่อยู่พุ่งชนท้ายฟอร์จูนเน่อร์จอดติดไฟแดงดับคาที่ สถิติเสียชีวิตอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ศรีสะเกษเพิ่มเป็น 5 ราย

 

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 พ.ต.ท.เจษฏาพร รองทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถโตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเน่อร์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณสามแยกพืชสวน ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กณ 1136 ศรีสะเกษ ชนติดอยู่กับท้ายรถโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กก 27 ศรีสะเกษ บริเวณท้ายหลังรถ สภาพมีรอยบุบเพราะถูกชน ส่วนสภาพรถจักรยานยนต์พังยับเยิน พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุเทพ เอี่ยมสะอาด อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ สภาพศพ สวมเสื้อแขนสั้น สีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลหลายแห่ง เสียชีวิตคาที่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามชายที่เป็นเจ้าของรถฟอร์จูนเน่อร์ สีขาว เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากเส้นสะพานขาวกำลังมุ่งหน้าไปยังอำเภออุทุมพรพิสัย โดยมาจอดรถติดไฟแดงบริเวณสามแยกพืชสวนที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรมาชนท้ายรถตน จึงได้ลงไปดูและก็เห็นนายสุเทพ ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาชนท้ายรถของตน จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เนื่องจากฝนตกหนักประกอบกับถนนลื่นและมีน้ำขังบนผิวถนนทำให้ รถจักรยานยนต์ของผู้ตายที่ขับมาอาจจะเบรคไม่อยู่จึงได้เกิดลื่นไถลพุ่งไปชนท้ายรถยนต์คู่กรณีที่จอดติดไฟแดงอยู่ ซึ่งผู้ตายไม่ได้สวมหมวกนิรภัย ทำให้เสียชีวิต

จากการสอบถามลูกชายของผู้เสียชีวิตให้การว่า ผู้ตายบอกลูกชายว่าจะออกมาซื้อกับข้าว แต่เมื่อขากลับปรากฏว่า เกิดประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนที่จะกลับถึงบ้านเพียงไม่ไกลเท่านั้น ซึ่งตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ จำนวน 1 ราย ส่งผลให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุทำให้ผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เพิ่มเป็น 5 ศพแล้ว โดยในวันที่ 10 เม.ย. 64 เสียชีวิต 1 ราย วันที่ 12 เม.ย. 64 เสียชีวิต 3 ราย สาเหตุหลักคือขับรถเร็ว แซงรถผิดกฎหมาย ตัดหน้ากระชั้นชิด

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000