แห่ไปทำบุญกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง วันสงกรานต์ คึกคัก เตือนให้เว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
แห่ไปทำบุญกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง วันสงกรานต์ คึกคัก เตือนให้เว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา (มีคลิป)

แห่ไปทำบุญกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง วันสงกรานต์ คึกคัก เตือนให้เว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ซึ่งเป็นวันสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทยของชาวไทยทั้งประเทศ ปรากฏว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ พร้อมด้วยประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษและชาวไทยจากทั่วประเทศ ได้พากันนำครอบครัวญาติพี่น้องลูกหลานนำเอาดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้พระ ปิดทองพระ ตักบาตรพระสงฆ์ สรงน้ำขอพรปีใหม่จากพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ซึ่งทุกคนจะพากันสวมใส่หน้ากากอนามัย จากนั้น บรรดาชาวพุทธได้พากันเดินขึ้นไปบนมณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง แม้ว่าท่านได้ละสังขารมานานกว่า 20 ปีแล้ว

โดยนักท่องเที่ยวได้พากันพนมมือเดินลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวง เพื่อขอให้ความศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงปู่สรวง ได้ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีงามให้พ้นออกไปจากตัวเองและครอบครัว และขอให้ตนเองและครอบครัวโชคดีมีชัยในทุกเรื่อง โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา พร้อมด้วย นายสมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา และคณะกรรมการของมูลนิธิฯทุกคนพากันมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนเป็นอย่างดียิ่ง

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทยปีนี้ เป็นช่วงที่กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง แต่ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยต่างต้องการที่จะพากันไปทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล ตนขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวชาวศรีสะเกษ ชาวจังหวัดสุรินทร์และชาวไทยทั่วประเทศว่า ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดด้วย โดยการเว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และที่สำคัญก็คือจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วย ตนขอให้นักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวทำบุญตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทุกแห่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย จงมีแต่ความสุข ปลอดโรค ปลอดภัย ขอย้ำว่า ไปไหนมาไหน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง การไปท่องเที่ยวที่ใดในขณะนี้ให้ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ ในวันขึ้นปีใหม่ไทยปีนี้ขอให้ทุกท่านจงมีความสุข สุขภาพแข็งแรงทุกท่าน//////////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000