จ.อุบลฯพบผู้ติดเชื้อโควิด เพิ่มอีก 16 ราย - ไทยเสรีนิวส์
จ.อุบลฯพบผู้ติดเชื้อโควิด เพิ่มอีก 16 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงพบผู้ป่วยโควิด -19 เพิ่มวันนี้ 16 ราย รวมเป็น 61 ราย ขอความร่วมมืออยู่บ้าน หยุดเชื้อ เดินทางเท่าที่จำเป็น

 

วันที่ 13 เมษายน 2564 ที่ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดแถลงถึงสถานการณ์โควิด -19 ในพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มมาอีก 16 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รอบใหม่ถึง 61 คน ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีประวัติเสี่ยงที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในกรุงเทพและหัวหิน เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเที่ยวสถานบันเทิงในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งทั้งหมดยังไม่มีผู้ใดมีอาการรุนแรง

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จากการวิเคราะห์สถานการณ์ พบว่าแนวโน้มเป็นการติดเชื้อภายในจังหวัดจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมีจำนวนลดลง และผู้ป่วยมีการกระจุกตัวในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ จึงขอความร่วมมือประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี ให้อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ลดการเดินทาง หากจำเป็นขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่น ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำหรือแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ และสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะและฮักอุบล เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด – 19 ลงให้เร็วที่สุด

กฤษณะ วิลามาศ / จ.อุบลราชธานี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000