นครพนมเจออีกติดโควิด เป็นแพทย์หญิง เดินทางกลับจาก กทม. กักคนใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ - ไทยเสรีนิวส์
นครพนมเจออีกติดโควิด เป็นแพทย์หญิง เดินทางกลับจาก กทม. กักคนใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ

นครพนมเจออีกติดโควิด เป็นแพทย์หญิง เดินทางกลับจาก กทม. กักคนใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ

เวลา 23.00 น.วันที่ 11 เม.ย.2564 เฟซบุ๊ก ไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯนครพนม โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “รายที่ 2 แล้วนะครับ นครพนม แต่ถือว่ามาตรการเราดี ตรวจก่อนเข้าบ้าน ตรวจก่อนแพร่เชื้อ ระวังคนนอกพื้นที่ครับพี่น้อง” #ไม่ว่าจะเป็นลูก หลาน หรือคนที่เรารักก็ตาม มาจากพื้นที่เสี่ยงสงสัยระวังไว้ก่อนครับ

โดยข้อมูลจากทีมตระหนักรับรู้สถานการณ์โควิด สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม เมื่อเวลา 21.39 น. วันที่ 11 เม.ย.2564 จ.นครพนม เปิดเผยข้อมูลว่า พบผู้ป่วย Covid-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็น 2 ราย เป็นเพศหญิงอายุ 21 ปี ชาว อ.ธาตุพนม จ.นครพนม อาชีพบุคลากรทางการแพทย์/สาธารณสุข รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน กทม. มีอาการเจ็บคอ มีน้ำมูก มีประวัติการติดเชื้ออยู่ในพื้นที่ที่มีการระบาด

โดยไทม์ไลน์หญิงอายุ 21 ปี มีดังนี้

วันที่ 10 เม.ย. ขึ้น TAXI ไปหาลุงป้าที่เขตห้วยขวาง รับประทานอาหารร่วมกัน 5-6 คน เวลา 15.00 น. เดินทางกลับนครพนม ด้วยรถยนต์ส่วนตัว มีผู้ร่วมโดยสาร 3 คน (ลุง ป้า พี่ชาย) ส่งพี่ชายที่ จ.กาฬสินธุ์

วันที่ 11 เม.ย. เวลา 05.00 น. เดินทางถึง อ.ธาตุพนม เวลา 11.00 น. ตรวจ Rapid Test ที่ รพ.สมเด็จพยุพราชธาตุพนม ผล Possititive เข้าห้องแยกโรค เก็บตัวอย่างส่งตรวจ RT PCR ส่ง รพ.นครพนม เวลา 21.00 น. ผลตรวจพบเชื้อ Covid จากการสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย ทั้งหมดอยู่ระหว่างกักตัว

ก่อนหน้านี้ เวลา 13.30 น.นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯ นครพนม น.พ.มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารสุข จ.นครพนม และ สมโภชน์ กังวานธีรวัฒน์ ผู้อำนวยการ รพ.นครพนม เพิ่งแถลงข่าวที่ห้องประชุมร่มฉัตร สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม กรณีตรวจพบหญิงวัย 36 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครพนม ติดโควิดรายแรก ไม่ทันข้ามคืนตรวจพบหญิงอีกรายติดโควิดเป็นรายที่ 2 แล้ว

สุเทพ หันจรัส ผสข.นครพนม




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000