ชาวปทุมธานี ชื่นชมวิสัยทัศนผู้นำ "บิ๊กแจ๊ส" เตือนคนเที่ยวเมื่อกลับปทุมให้ตรวจซ้ำ เปิดตรวจคัดกรองฟรีไม่มีวันหยุด - ไทยเสรีนิวส์
ชาวปทุมธานี ชื่นชมวิสัยทัศนผู้นำ “บิ๊กแจ๊ส” เตือนคนเที่ยวเมื่อกลับปทุมให้ตรวจซ้ำ เปิดตรวจคัดกรองฟรีไม่มีวันหยุด

ชาวปทุมธานี ชื่นชมวิสัยทัศนผู้นำ “บิ๊กแจ๊ส” เตือนคนเที่ยวเมื่อกลับปทุมให้ตรวจซ้ำ บริการฟรีเปิดคัดกรองเชิงรุก หาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีวันหยุด

 


เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนกว่า 2,000 คน เข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยการเจาะเลือด แรปบิทเทส หาโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่บริการฟรี ไม่มีวันหยุดในช่วงสงกรานต์


โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยพล.ต.ท.อดุลย์ รัตนภิรมย์ ที่ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ นางธนภรณ์ เพชรรัตน์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และบุคลากรของ อบจ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่บุคลากรด้านสาธารณสุขโรงพยาบาลปทุมธานี ได้ให้บริการตรวจคัดกรองให้กับประชาชนชาวปทุมธานี เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีกระแสข่าวว่าการแพร่ระบาดรอบนี้เป็นโควิดสายพันธ์จากประเทศอังกฤษมีการระบาดอย่างรวดเร็ว

ทำให้ประชาชนมีการตื่นตัวในการป้องกันตนเองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนารวมถึงท่องเที่ยวพักผ่อน จึงมารับการเจาะเลือด แรปบิทเทสจำนวนมาก ด้าน นายสำฤทธิ ยุพาพิน อายุ 65 ปี กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดรอบใหม่นี้ก็ตื่นตระหนกมากเนื่องจากเชื้อได้แพร่กระจายในหลายจังหวัดอย่างรวดเร็วและรุนแรง เมื่อโครงการของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้คัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการดำเนินชีวิต ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมาก ๆ


ส่วน นางสาวศุภลักษณ์ พิลึก อายุ 37 ปี กล่าวว่า ดีใจมากที่จังหวัดปทุมธานีมีโครงการแบบนี้ที่เป็นห่วงประชาชน ผู้ที่สนับสนุนในเรื่องนี้มีความเป็นผู้นำสูงมาก มีการจัดการที่ดี มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีอย่างชัดเจน อย่างที่มีการรายงานสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 นั้น ผู้ที่ติดเชื้อจะเป็นผู้ที่ติดเชื้อมาจากที่อื่น แต่มีภูมินำเนาอยู่อาศัยในจังหวัดปทุมธานี จากนั้นมีการแพร่เชื้อให้กับชาวปทุมธานี ทำให้ทางเรารู้สึกหวาดหวั่น แต่เมื่อมีโครงการจากผู้ใหญ่ใจดีทำให้เรารู้สึกโล่งใจมากขึ้น


ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทาง อบจ.ปทุมธานีได้ตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) มานานแล้ว เพื่อบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19ให้ชาวปทุมธานีฟรี แต่ขณะนี้เข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายหน่วยงานบริษัทห้างร้านมีการหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้พี่น้องประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดรวมถึงท่องเที่ยว เพื่อความมั่นใจในการเดินทางจึงได้เข้ามารับการตรวจเป็นจำนวนกว่า 2,000 คน

โดยเรา อบจ.ปทุมธานีดูแลในเรื่องของความปลอดภัยในช่วงสงครามโควิด-19 ให้พี่น้องชาวปทุมธานีผ่านไปได้อย่างปลอดภัย จึงมีการจัดหาชุดตรวจแรปบิทเทสโดยการเจาะเลือดพิสูจน์หาเชื้อ รับทราบผลเร็วเพียงไม่เกิน 3-5 นาที มีความแม่นยำที่ 98.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อตรวจผลออกมาลบเรามีบัตรให้ ทั้งนี้เมื่อตรวจออกมาเป็นลบแล้ว ไม่ได้การันตีว่าในวันพรุ่งนี้คุณจะไม่ติดเชื้อ ถ้าในวันพรุ่งนี้หรือวันต่อ ๆ ไป คุณไม่ระวังตัวป้องกัน คุณก็อาจจะติดเชื้อได้ เมื่อตรวจแล้วคุณก็ต้องระวัดระวัง


ส่วนชาวปทุมธานีที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือกลับไปเยี่ยมญาติที่ภูมิลำเนาตัวเองเมื่อกลับเข้าจังหวัดปทุมธานี ก็สามารถกลับมาตรวจได้อีก โดย อบจ.ปทุมธานีช่วงสงกรานต์นี้เราจะไม่มีวันหยุด ในสถาวะสงครามโควิด ซึ่งเป็นสงครามที่เรามองไม่เห็น ถ้าเราไม่ทำก็ไม่เห็นว่ามีใครจะทำ เท่าที่ทราบขณะนี้ทางโรงพยาบาลหลายแห่งไม่รับตรวจแล้ว ตามที่มีกระแสข่าวน้ำยาหตรวจหมด นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดว่าตรวจโควิดพบที่โรงพยาบาลไหนต้องรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เมื่อโรงพยาบาลไม่มีเตียงที่จะรับผู้ป่วยโควิด จึงมีการตั้งโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ 470 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดเพื่อดูแลต่อจากโรงพยาบาล โดยจะเปิดในวันที่ 11 เมษายน 2564 แสดงให้เห็นว่าการระบาดรอบนี้มีการแพร่ระบาดที่หนักกว่าเก่า ถึงได้เปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นมาเพื่อรองรับผู้ป่วยขึ้นมาอีกครั้ง ถือว่าเป็นสภาวะที่ไม่ปกติ อยากฝากทางสาธารณสุขให้มีแม่ทัพที่รุกรบหน่อยมาทำงาน อย่าเอาแต่พวกที่นั่งอยู่ในห้องมาทำงานเลย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000