สลด พ่อลูกไปหาปลา พ่อเป็นตะคริวหมดแรงว่ายน้ำ จมหายต่อหน้าลูกชาย (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
สลด พ่อลูกไปหาปลา พ่อเป็นตะคริวหมดแรงว่ายน้ำ จมหายต่อหน้าลูกชาย (ชมคลิป)

สลด พ่อลูกไปหาปลา พ่อเป็นตะคริวหมดแรงว่ายน้ำ จมหายต่อหน้าลูกชาย หมดทางช่วยพ่อ

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึงจุดหนองใหญ่ ได้รับแจ้งมีเหตุมีบุคคลสูญหายภายในสระน้ำโรงงานแป้งมันสําปะหลัง หมู่ 5 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี จึงประสานไปทางกู้ชีพ อบต.หนองเสือช้าง เพื่อขออุปกรณ์ดำน้ำ ก่อนรุดเข้าที่เกิดเหตุ พอมาถึงพบนายชาญชัย จบไตรเภท อายุ 20 ปี พาไปชี้จุดที่ผู้เป็นพ่อได้จมน้ำต่อหน้าต่อตา ทางชุดประดาน้ำ จึงได้ทำการลงดำน้ำงมค้นหา ที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถนำร่างนายสนอง จบไตรเภท อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดระยอง ขึ้นมาได้ในสภาพตัวแข็งแล้ว เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง


สอบถามนายชาญชัย ลูกชาย เล่าว่า ได้มาหาปลากันที่สระน้ำดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงตอนเช้า ได้มีการลงตาข่าย พอถึงช่วงบ่ายเก็บของอุปกรณ์หาปลา เพื่อที่จะกลับบ้าน แต่ผู้เป็นพ่อได้นำแห ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งจะใกล้กว่ากับทางที่เดินอ้อมขอบสระ เพื่อจะไปนำแหทอดปลา โดยที่ตนก็ว่ายนำหน้าไป ตอนนั้น เป็นช่วงฝนตก ได้ยินเสียงตะโกนบอกว่าพ่อไม่ไหวหันกลับมาแล้ว จะว่ายน้ำกลับมา แต่พ่อก็ได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งตนจะว่ายไปช่วยแต่สระน้ำมีขนาดกว้างใหญ่ จึงรีบขึ้นฝั่งเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน


ด้านทาง นายชยธรพลอย บูรพา อายุ 48 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นคนโทรแจ้งศูนย์นเรนทร 1669 เปิดเผยว่า นั่งตกปลาอยู่ริมอีกฝั่งหนึ่ง เห็นลูกชายได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนก็ไม่ได้มีอุปกรณ์อะไรก็เลยได้โทรศัพท์ไปแจ้ง กับกู้ภัยทันที ส่วนสาเหตุคาดว่า ในช่วงฝนตกน้ำในสระอาจจะเย็น จนทำให้เกิดเป็นตะคริว จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้กู้ภัยนำศพ ไปชันสูตรถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะส่งศพให้ทางญาติมารับไปบำเพ็ญกุศล ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000