แห่สมัครวิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ วันแรกล้นหลามเต็มทั้ง 5 สนาม ส่วนวิ่งธงชาติไทยวันที่ 6 เด็กพิเศษร่วมวิ่งเป็นกำลังใจนักกีฬาไทย - ไทยเสรีนิวส์
แห่สมัครวิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ วันแรกล้นหลามเต็มทั้ง 5 สนาม ส่วนวิ่งธงชาติไทยวันที่ 6 เด็กพิเศษร่วมวิ่งเป็นกำลังใจนักกีฬาไทย

“FUN RUN วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ กระแสแรงเกินคาด!!! เปิดรับสมัครวันแรก นักวิ่งแห่สมัครล้นหลามเต็มทั้ง 5 สนาม ส่วนกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย ประจวบฯ – ชุมพร เข้าสู่วันที่ 6 สุดประทับใจ เด็กพิเศษร่วมวิ่งขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์

 

กิจกรรม “FUN RUN วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” กระแสแรงสุดๆ เพียงแค่วันแรกของการเปิดรับสมัคร นักวิ่งแห่ลงทะเบียนเต็มจำนวนทั้ง 5 สนาม ด้านกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” พี่น้องนักวิ่งคนไทยผนึกกำลังวิ่ง 80.7 กม. พิชิตเส้นทางประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ทำให้ผ่าน 6 วัน สะสมระยะทางได้แล้ว 494.1 กม. นอกจากนี้ในการวิ่งลำดับที่ 31 ของวัน หรือ กม. 443 ยังมีภาพน่ารักสุดประทับใจด้วย เมื่อ “ศิริพร ปฏิมาประกร” สาวน้อยวัย 23 จากชุมพร เด็กพิเศษ ร่วมออกวิ่ง ขอเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจเล็กๆให้ทัพนักกีฬาไทย

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 นายสุนทร โพชสาลี ปลัดอาวุโส อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รักษาการแทนนายอำเภอ นำทีมนักวิ่ง ร่วมกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. หรือเทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้เปิดคัดเลือกประชาชนที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 4,658 คน ออกมาวิ่งธงชาติไทย เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยในการสู้ศึกโอลิมปิก โตเกียวเกมส์กันคนละ 1 กม.

สำหรับการวิ่งในวันที่ 6 ออกสตาร์ทจากปั๊มน้ำมันพีที บางสะพานน้อย 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าไปยังเส้นชัย ที่สนามกีฬากลางจังหวัดชุมพร ระยะทางรวม 80.7 กม. โดยนักวิ่งที่เปิดฉากออกสตาร์ทใน กม.เเรกของวันที่ 6 คือ นายสุนทร โพชสาลี ปลัดอวุโส อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รักษาการแทนนายอำเภอ

ในวันที่ 6 มีประชาชนนักวิ่งจากหลายสาขาอาชีพไม่ว่าจะเป็น ข้าราชการ, พนักงานบริษัท, เกษตรกร, เจ้าของธุรกิจ, แม่บ้าน ยังคงสับเปลี่ยนหมุนเวียน แท็กทีมกันออกมาวิ่งธงไตรรงค์อย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อยตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ในลำดับการวิ่งคนที่ 31 ของวัน ยังมีภาพบรรยากาศสุดน่ารักประทับใจเกิดขึ้นด้วย เมื่อ “ศิริพร ปฏิมาประกร” สาวน้อยวัย 23 ปี จากชุมพร เด็กที่มีความพิเศษ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมวิ่ง กม.ที่ 443 ของเส้นทางนี้ ก่อนท้ายที่สุดทั้ง 80 นักวิ่งจะส่งต่อนำธงไตรรงค์ไปปักที่จุดหมาย สนามกีฬากลางชุมพร ในช่วงเย็นได้สำเร็จ ทำให้ผ่าน 6 วัน วิ่งสะสมระยะทางได้แล้ว 494.1 กม.

ศิริพร ปฏิมาประกร สาวน้อยวัย 23 ปีเปิดใจถึงการร่วมวิ่งส่งธงชาติไทยฯ ว่าหนูอยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้หลังได้เห็นการประชาสัมพันธ์ ซึ่งหนูมาจากหมู่บ้านมาบอำมฤต ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร จริงๆ แล้วหนูเป็นคนพิเศษ น้ำหนักตอนแรกเกิด 1.5 กก.แต่ก่อนร่างกายจึงไม่ค่อยเเข็งแรง คุณแม่เลยพาปั่นจักรยาน และวิ่ง ร่างกายจึงแข็งแรงขึ้นมาเยอะมากๆในตอนนี้ หนูอยากบอกเพื่อนๆ ทุกคนให้หันมาออกกำลังกายกัน เพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดี ไม่เป็นภาระของคนอื่น ซึ่งครั้งนี้หนูก็ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวิ่งถือธงเพื่อไปโอลิมปิก

ด้านนายสุนทร โพชสาลี ปลัดอวุโส อ.บางสะพานน้อย ซึ่งออกสตาร์ทในไม้แรก เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมวิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก ตนมองว่ามีความสำคัญมากๆ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีที่จะประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องคนไทยได้ออกมาร่วมเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยด้วยการวิ่งธงชาติไทย ผ่าน 35 จังหวัด นับ 4,606 กม. ซึ่งตนก็เชื่อว่ากิจกรรมนี้ถือเป็นการให้กำลังใจในเชิงสัญลักษณ์เพื่อหนุนหลังให้นักกีฬาไทยไปคว้าชัยชนะในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์กลางปีนี้

ส่วนกิจกรรม “FUN RUN วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” ซึ่งเปิดรับสมัครนักวิ่งที่พลาดโอกาสจากการเป็น 1 ใน 4,568 คน ที่ร่วมวิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก เมื่อ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา กระเเสตอบอย่างล้นหลาม โดยเพียงแค่วันแรกที่ทำการเปิดลงทะเบียน มีพี่น้องประชาชาวไทยเเห่สมัครกันมาเต็มจำนวนอัตราที่เปิดรับใน 5 สนาม ทั้งที่จ.สงขลา, สุพรรณบุรี, เชียงใหม่, ขอนแก่น และระยอง

ทั้งนี้ผู้ที่พลาดสมัครเข้าร่วมกิจกรรม “FUN RUN” ยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วยการวิ่งส่งต่อพลังใจให้ทัพโอลิมปิกไทยคว้าเหรียญในโตเกียวโอลิมปิก 2020 กับกิจกรรม “Flag of Nation Virtual Run” ซึ่งเปิดให้นักวิ่งทุกคนร่วมวิ่งสะสมระยะทาง 1,000,000 กม.ไปด้วยกันได้ทุกที่ ทุกเวลา เเละทุกๆ 1 กม. จะสมทบทุนกม.ละ 1 บาท เพื่อเป้าหมาย 1 ล้านบาท สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งระยะทางวิ่งสะสม ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 599,710 กม.แล้ว

สำหรับเส้นทางการวิ่งผลัดธงชาติไทยครั้งประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน ระหว่างวันที่ 28 มี.ค.- 27 พ.ค. 64 ใช้เส้นทางการวิ่งรวม 4,606 กม. วิ่งผ่าน 35 จังหวัดทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำเเพงเพชร ตาก ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เเพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ขอนเเก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สระเเก้ว จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เเละมาสิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รับชมการไลฟ์สด พร้อมร่วมคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้กับอาสาสมัครนักวิ่งเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค “Road to Tokyo 2020” ตลอดทั้งวัน รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่ www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000