ระทึกแต่เช้า ช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน 4 เชือก บุกเข้าบ้านบางพะเนียง (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ระทึกแต่เช้า ช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน 4 เชือก บุกเข้าบ้านบางพะเนียง  (ชมคลิป)

ระทึก เช้าตรู่วันนี้ ช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน 4 เชือก บุกเข้าเขตชุมชนบ้านวังไทร ติด บ้านบางพะเนียง 

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2564 รับแจ้งจากนายวิเชียร หลายเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านวังไทร ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มีช้างป่า บุกเข้าเขตชุมชน บ้านวังไทร ติด บ้านบางพะเนียง หวั่นเข้าโรงเรียนวังไทร ที่กำลังจะมีผู้ปกครองมาส่งลูกหลานนักเรียน สร้างความตกใจกับชาวบ้านในชุมชนอย่างมาก ด้วยช้างได้ไปเตะรถเก๋งชาวบ้านเสียหายก่อนหน้า


จึงได้ประสานนายวีระพงษ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ทราบว่า ได้ให้นายวชิร วงศ์ษา หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าประจำอำเภอท่าตะเกียบ-อำเภอสนามชัยเขต เร่งรุดนำเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ ลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติการผลักดันช้างป่า ทราบว่า 4 ตัว ที่ชาวบ้านแจ้งว่าคล้ายว่าช้างมีลักษณะตกมัน


จากการสอบถาม นายวิเชียร หลายเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านวังไทร ต.คู้ยายหมี ทราบว่า เวลาเช้าตรู่ 06.30 น. รับแจ้งจากชาวบ้านมีช้างได้ไปเตะรถยนต์เก๋งชาวบ้านที่จอดซื้อของในชุมชน ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงได้ระดมชาวบ้านร่วมช่วยกันเฝ้าระวังเท่าที่พอจะสามารถทำได้ ด้วยช้างที่มีลักษณะอาการคล้ายตกมัน กำลังเดินจะเข้าเขตโรงเรียนวังไทร ซึ่งหากช้างเข้าไปคงวุ่นวายแน่ๆ เพราะกำลังจะเป็นเวลาที่จะมีผู้ปกครองมาส่งลูกหลานนักเรียน สร้างความตกใจกับชาวบ้านในชุมชนอย่างมาก


ล่าสุดนายวิเชียร หลายเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านวังไทร ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต พร้อมกับชาวบ้าน ได้ช่วยกันผลักดันช้างป่า ทั้ง 4 ตัวไปด้านฝั่งคลอง เขตชุมชนรอยต่อบ้านบางพะเนียง ตอนนี้คงต้องรอหัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าประจำอำเภอท่าตะเกียบ-อำเภอสนามชัยเขต ที่กำลังเร่งรุดนำเจ้าหน้าที่อนุรักษ์มาช่วยชาวบ้านต่อไป

ศักรินทร์ กิยาหัต
จว.ฉะเชิงเทรา




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000