นักเรียนมารีปราจีน สุดเจ๋ง โชว์ผลงานด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมเกินคำว่าเด็กจริงๆ - ไทยเสรีนิวส์
นักเรียนมารีปราจีน สุดเจ๋ง โชว์ผลงานด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมเกินคำว่าเด็กจริงๆ

การแข่งขันโครงงานนวัตกรรม (Marywitthaya Innovation Fair2020) ครั้งที่ 2 ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนมารีวิทยาปราจีนบุรี สุดร้อนแรง นักเรียนแห่ส่งชิ้นงานไอเดียสุดล้ำ โดยใช้ความรู้ด้านระบบอัตโนมัติ ระบบเซ็นเซอร์ และความรู้เรื่องโค้ดดิ้งมาสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่มีประโยชน์สามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้

 

โดยในงาน ซิสเตอร์ ดร.อัจฉรา สุขพิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีวิทยา ปราจีนบุรี กล่าวว่า ทางโรงเรียนภูมิใจในอัตลักษณ์ของโรงเรียนเป็นอย่างมาก ที่นักเรียนทุกคนเมื่อมาเรียนที่นี่จะต้องมีนวัตกรรมเป็นของตนเอง และเมื่อจบออกไปสามารถนำความรู้ไปใช้ประกอบอาชีพหรือดำรงชีพในอนาคตได้ โดยในงานได้เชิญ ท่านณัทชัย ใจเย็น ศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี มาเป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ระพีพัฒน์ ภาสบุตร รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี , คุณเอกชัย นาคบุรินทร์ กรรมการผู้จัดการ หจก.นาคบุรินทร์ มาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินผลงานในครั้งนี้อีกด้วย

คุณเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อสิส ผู้ออกแบบหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์แก่โรงเรียนมารีวิทยา ปราจีนบุรี กล่าวว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนนี้มีพัฒนาการก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วเป็นอย่างมาก แม้ว่าการเรียนการสอนในปีที่ผ่านมาจะมีอุปสรรคจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จนทำให้การรวมกลุ่มทำโปรเจคยากลำบาก แต่นักเรียนก็มุ่งมั่นจนทำชิ้นงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ออกมาได้สำเร็จอย่างที่จัดแสดงในวันนี้ และต้องขอบคุณผู้บริหารรวมถึงคณาจารย์ นักเรียนและผู้ปกครองทุกท่านที่ส่งเสริมและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พวกเราพร้อมจะผนึกพลังเพื่อสร้างโรงเรียนแห่งนี้ให้เป็นโรงเรียนชั้นนำด้านนวัตกรรมของไทยสืบต่อไป

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าว ภาคกลาง




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000