แม่ค้าตลาดสดเมืองจันทบุรี คุมเข้มป้องกันโควิด 19 สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค หลังต้องปิดตลาดในครั้งที่ผ่านมา (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
แม่ค้าตลาดสดเมืองจันทบุรี คุมเข้มป้องกันโควิด 19 สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค หลังต้องปิดตลาดในครั้งที่ผ่านมา (ชมคลิป)

พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดเมืองจันทบุรี ร่วมมือคุมเข้มมาตรการการป้องกันโรคโควิด 19 สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค หลังเคยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจปิดตลาดทำความสะอาดในครั้งที่ผ่านมา

 

จากเหตุการณ์ที่มีการพบผู้ป่วยโควิด 19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ต่างจังหวัดหลายแห่ง ทางตลาดเจริญสุข ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี ได้มีประชาชนมาจับจ่ายสินค้าทั้งของสดและของแห้งภายในตลาดกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางตลาดสดได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยการกำหนดทางเข้า-ออก เพื่อคัดกรองคนเข้าตลาดอย่างชัดเจน ให้พ่อค้า-แม่ค้า

และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า มีจุดล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ เน้นประชาชนเว้นระยะห่างระหว่างกันไม่น้อยกว่า 1-2 เมตร มีการทำความสะอาดแผงและร้านค้า อุปกรณ์ของใช้ ด้วยน้ำยาทำความสะอาด น้ำยาฆ่าเชื้อทุกวัน และมีการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์อีกด้วย ทำให้ประชาชนร่วมถึงพ่อค้า-แม่ค้ามีความมั่นใจในความปลอดภัยและรู้จักการดูแลตนเองอีกด้วย


ด้านนาย พัทมนตร์ ศรียาวงศ์ อายุ 22 ปี แม่ค้าขายหมูกล่าวว่าในส่วนของตลาดได้มีมาตรการเข้ม มีการกำหนดทางเข้า-ออกตลาดเหลือ 2 ทาง มีการคัดกรองโดยการวัดอุณหภูมิพ่อค้า-แม่ค้าและลูกค้าก่อนเข้าตลาด ที่ร้านมีการติดตั้งฉากพลาสติกกั้นระหว่างลูกค้ากับแม่ค้า มีที่คีบไว้บริการลูกค้าในการลดการใช้มือหยิบจับสินค้าโดยตรง มีเจลล้างมือไว้บริการลูกค้า


ด้านลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดเจริญสุขเป็นประจำกล่าวว่า รู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยของตลาดในการป้องกันโควิด19 โดยทางตลาดมีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือ และมีการเว้นระยะห่างในการเข้าและเดินซื้อสินค้าเป็นอย่างดี ส่วนตนเองสวมใส่แมส ตลอดเวลาที่มาตลาด และเมื่อกลับถึงบ้านก็จะล้างมืออย่างสะอาดอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000