สดชื่น!! มะพร้าวถอดเสื้อ แก้ผ้า ท้าฤดูร้อน ดีต่อสุขภาพ - ไทยเสรีนิวส์
สดชื่น!! มะพร้าวถอดเสื้อ แก้ผ้า ท้าฤดูร้อน ดีต่อสุขภาพ
ช่วงนี้จะเป็นช่วงย่างเข้าฤดูร้อนของเดือนเมษายนของทุกปี อากาศก็จะร้อนมาก สิ่งที่อยากจะมองหาตอนนี้คือ หาความสดชื่น เย็นๆ มาดื่มกินกัน และที่สำคัญต้องดีต่อสุขภาพ
มะพร้าวน้ำหอมอ่อนสด มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยให้ผิวพรรนสดใส เปล่งปลั่งเพราะช่วยให้ร่างกายเสริมสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว มีไซโตไคน์ ที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและลดเสี่ยงของโรคสมองเสื่อม ช่วยย่อยอาหาร ลดอาการกรดไหลย้อน บรรเทาอาการปวดท้องจากโรคกระเพาะอาหารอักเสบได้ด้วย
คุณ คาร์มัส บินรัตแก้ว เล่าว่าตนเป็นคนจังหวัดนราธิวาสและสามีเป็นคนสงขลาก่อนหน้าเคยทำงานที่สนามบินภูเก็ต แต่ได้ลาออกเพราะพิษโควิด จึงกลับมายังบ้านเกิดที่จังหวัดนราธิวาส มาช่วยแม่และพ่อขายผลไม้ตามฤดูกาลตามตลาดนัด แต่ก็ขายไม่ได้เพราะช่วงนี้มีคนตกงานมาก ต่างก็พากันมาขายผลไม้มากขึ้น ต่างคนต่างแข่งกันขายถูกเพื่อดึงดูดลูกค้า จนทุนหายกำไรหด ก็เลยคิดว่า จะทำอะไรดีเพื่อจะได้ไม่ซ้ำกับคนอื่น และไม่ต้องมาแย่งกับใคร ก็นั่งปรึกษากับสามี สามีบอกว่า  ลองขายน้ำมะพร้าวหอมอ่อนสดดีมั้ย แต่ต้องแปลกจากที่นี้ เพราะที่นราธิวาส ส่วนใหญ่จะปลอกมะพร้าวเอาน้ำมะพร้าวใส่ถุงหรือแก้วแล้วขูดเนื้อมะพร้าวใส่ตามลงไป
จากนั้นตนและสามี ก็เปิดดูตาม ยูทูปต่างๆที่เกี่ยวกับการสร้างรายได้ของน้ำมะพร้าว จนมาเจอน้ำมะพร้าวอ่อนถอดเสื้อ แก้ผ้าท้าลมร้อน หัดทำ ลองกันไปเป็นเดือน กว่าจะชำนาญ แต่โชคดีที่ว่าผลที่แตกเราสามารถนำมาขายแบบน้ำมะพร้าวขูดสดได้ ส่วนมะพร้าวที่นำมาขายรับประจำที่ อำเภอ สิงหนคร จังหวัดสงขลา บ้านของสามี เป็นมะพร้าวน้ำหอมที่มีความหอม หวาน โดดเด่น ของจังหวัดสงขลาอยู่แล้ว  ช่วงแรกที่ขายหลังโควิด 11 เดือน ขายได้วันละ 150-200 ลูก แต่มาช่วงนี้ ตั้งแต่มีข่าวทางโซเชียล ของ2 ผัวเมียที่ดื่มน้ำมะพร้าวแล้วแข็งแรงอึบๆ ยอดขายก็พุ่งขึ้น ตอนนี้ขายได้วันละ 250-350 ลูกต่อวันจนตนต้องให้พ่อกับแม่หยุดขายผลไม้ แล้วมาขายน้ำมะพร้าวถอดเสื้อด้วยกัน
เคล็ดลับการคว้านมะพร้าวอ่อน ต้องคว้านด้วยมีดที่ทำจากเขาควายโดยเฉพาะ ใบมีดจะไม่คม สามารถจุ่มลงในขอบลูกมะพร้าว บิดหมุนคว้านตามลูกวงกลมของลูกมะพร้าว ต้องทำด้วยความละเอียดอ่อน ตั้งใจ และมีสมาธิ เพราะการขว่าน ต้องคว้านวนครั้งเดียว ถ้าพลาดผลก็จะแตกทันที
สำหรับลูกค้าที่สนใจและรักษ์สุขภาพอยากดื่มน้ำมะพร้าวหอมอ่อน ถอดเสื้อรออยู่ที่ ทางไปศูนย์ราชการจังหวัดนราธิวาส ข้างสวนหลวง ร.5 ขายเปิดท้ายบนรถกระบะ 2 คัน เชิญมาอุดหนุนกันได้ ส่วนราคา มี 3 ขนาด 35/40/45 ถ้าเป็นน้ำมะพร้าวหอมสดขูด ถุงละ 25-30 บาท แล้วแต่ขนาด ตั้งขายเวลา 09.00-17.00 น. โทร 093-1187441 เจ้านี้ ร่วมโครงการคนละครึ่ง เราชนะ ม.33 ด้วยน่ะคับ ค่ะ
คาร์มัส มะพร้าวถอดเสื้อ ต้องเจ้านี้ เจ้าเดียว รับประกันความสด หอมหวาน อร่อย และมีที่เดียวในนราธิวาสจร้า
ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000