คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล ม.3 จมน้ำ ตำรวจกาฬสินธุ์ร่วมกับสหวิชาชีพ เตรียมสอบปากคำเด็กค่ายลูกเสือเพิ่ม - ไทยเสรีนิวส์
คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล ม.3 จมน้ำ ตำรวจกาฬสินธุ์ร่วมกับสหวิชาชีพ เตรียมสอบปากคำเด็กค่ายลูกเสือเพิ่ม

ผกก.สภ.ห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งคณะพนักงานสอบสวนเพิ่ม พร้อมเตรียมสอบปากคำเด็กนักเรียนร่วมกับทีมสหวิชาชีพคลี่คลายปมคดีเด็กนักเรียน ม.3 จมน้ำในค่ายลูกเสือ คาดมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า ขณะที่นักเรียนชั้น ม.1 กลุ่มเดียวกับน้องปอนด์ เผยมีรุ่นน้องเกือบจมน้ำหลายราย โชคดีเพื่อนๆช่วยไว้ได้ทัน

 


ความคืบหน้านายทองนพเก้า สีทา หรือ “น้องปอนด์” อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนนาค้อวิทยาคม ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จมน้ำเสียชีวิตในหนองน้ำสาธารณะที่อยู่ติดกับโรงเรียน หลังจากร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ โดยทางญาติติดใจในสาเหตุการณ์เสียชีวิต และคาดว่าลูกชายจมน้ำขณะเข้าฐาน “หนีสงคราม” ซึ่งเป็นการฝึกให้เด็กดำน้ำ ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ซึ่งไม่มีอุปกรณ์ป้องกันช่วยเหลือ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคณะครูผู้เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมค่ายลูกเสือ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของคดีทาง พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการและกำชับให้ตำรวจ สภ.ห้วยเม็กเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อคลี่คลายคดีให้เกิดความกระจ่างชัดโดยเร็ว พร้อมกับให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งล่าสุดพนักงานสอบสวนได้เรียกครูมาสอบปากคำแล้ว 2 คน ซึ่งเป็นครูรับผิดชอบฐานบัวตูมบัวบาน ซึ่งอยู่ใกล้กับฐานหนีสงคราม ส่วนที่เหลือจะเรียกมาสอบปากคำตามลำดับ แต่หากเรียกแล้วไม่มา ตำรวจก็จะออกหมายเรียกมาสอบปากคำภายในสัปดาห์หน้า


พ.ต.อ.โสณกุญช์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดสภ.ห้วยเม็กได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวบเพิ่มรวมทั้งหมด 4 คน โดยมี พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็กเป็นหัวหน้าชุด เพื่อเข้ามาช่วยกันสอบปาก เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ มีหลายคนที่จะต้องสอบปากคำรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 35 คน โดยเป็นนักเรียน 14 คน คณะครู 16 คน ผู้ปกครอง ชาวบ้าน และพยานแวดล้อมอีกประมาณ 5-6 คน สำหรับนักเรียนนั้นทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ 22 มีนาคม 2564 โดยมีทีมสหวิชาชีพ และผู้ปกครองร่วมสอบด้วย ทั้งนี้ยืนยันว่าคดีดังกล่าวไม่ได้มีความล่าช้า เนื่องจากคดีมีความละเอียดอ่อน เพราะมีเด็กเกี่ยวข้องหลายคน ทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการอย่างรัดกุม และรอบคอบให้มากที่สุด คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคดีจะมีความชัดเจนมากขึ้นอย่างแน่นอน


ด้าน ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 กล่าวว่า สำหรับการเข้าค่ายลูกเสือครั้งนี้ โดยเฉพาะฐานหนีสงครามที่ครูให้ลงน้ำ มีเด็กนักเรียนเกือบจมน้ำหลายคน โดยเฉพาะน้องเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา ชั้น ป.4 และ ป.5 ซึ่งเท่าที่ตนเห็นมีประมาณ 4-5 ราย แต่โชคดีเพื่อนๆและรุ่นพี่ดึงแขนและช่วยไว้ได้ทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนนั้นอยู่ในกลุ่มของนายทองนพเก้า ซึ่งเป็นรุ่นพี่ชั้น ม.3 ที่จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งขณะลงน้ำฐานหนีสงครามด้วยกันนั้น ตนก็เห็นนายทองนพเก้าอยู่ แต่ช่วงขึ้นมาจากน้ำตนไม่เห็น เนื่องจากเวลาลงน้ำนั้นลงพร้อมกันจริง แต่เวลาขึ้นต่างคนต่างขึ้น และต้องเอาตัวเองรอด จึงไม่ได้สังเกต และจึงไม่เห็นนายทองนพเก้าตอนขึ้นมาจากน้ำ

ณัฐพงษ์ ประชากูล จ.กาฬสินธุ์




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000