รมว.ท่องเที่ยวฯ ลุยผามออีแดงเตรียมหาแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองดอกลำดวนหวังดูดนักท่องเที่ยว - ไทยเสรีนิวส์
รมว.ท่องเที่ยวฯ ลุยผามออีแดงเตรียมหาแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองดอกลำดวนหวังดูดนักท่องเที่ยว

รมว.ท่องเที่ยวฯ ลุยผามออีแดงเตรียมหาแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองดอกลำดวนหวังดูดนักท่องเที่ยว

 

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2564 ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับทราบข้อมูลด้านการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารซึ่งเปรียบเสมือนประตูสู่ปราสาทพระวิหารของกัมพูชา พร้อมทั้งได้รับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่อุทยานอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

จากนั้นได้ประชุมหารือเกี่ยวกับการพัฒนาเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและการกีฬาใน จ.ศรีสะเกษที่ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จากนั้น รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะได้เดินทางไปที่สวนรุ่งทิวากร บ้านซำตารมย์ ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษเพื่อเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยได้ชมการนำเสนอวิถีท่องเที่ยวในชุมชน การปลูกและชิมทุเรียนภูเขาไฟ และร่วมผูกใจไว้กับดอกทุเรียนที่รอวันเจริญเป็นราชาผลไม้ต่อไป โดยมี นายวัฒนา พุฒชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรลักษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ผู้แทน นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมนำเสนอข้อมูลและความต้องการในการพัฒนาพื้นที่ และได้กล่าวว่า ก่อนที่ตนและคณะจะมาตรวจเยี่ยมที่ศรีสะเกษ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้ติดตามเรื่องที่คณะนายกรัฐมนตรีมาประชุมสัญจรที่สวนทุเรียนภูเขาไฟที่ อ.กันทรลักษ์และมีผู้นำเสนอให้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวโดยเสนอให้มีการสร้างสกายวอร์คบริเวณหน้าผามออีแดง ท่านนายกรัฐมนตรีอยากให้ช่วยตามเรื่องและช่วยจัดการให้ตามที่เสนอ

แต่ว่าจากการที่ได้ประมวลเหตุผลจากหลายฝ่ายแล้วทราบว่า สถานที่นี้อาจมีปัญหาเกี่ยวกับความมั่นคง จึงได้หาวิธีการที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจุดอื่นตามความเหมาะสมและที่จะสามารถเป็นไปได้ ตนได้ขอให้ทุกฝ่ายทำเรื่องเสนอความต้องการและแนวทางจัดการด้านส่งเสริมการท่องเที่ยว หากเรื่องใดสามารถทำได้ ตนก็จะทำทันทีและยินดีสนับสนุนศรีสะเกษอย่างเต็มที่ ตนต้องขอชมว่า จ.ศรีสะเกษ มีพ่อเมืองที่เป็นผู้นำและสนับสนุนด้านท่องเที่ยวอย่างเห็นเป็นรูปธรรม จ.ศรีสะเกษมีจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องเร่งหาแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อจะได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายใน จ.ศรีสะเกษให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป

จากนั้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษได้นำรมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะไปที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ศรีสะเกษเพื่อเยี่ยมชมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ OTOP เช่น การย้อมผ้าทอมือจากดินภูเขาไฟ ผลไม้จากดินภูเขาไฟ ชมการแสดงการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตของชนสี่เผ่า ส่วย ลาว เขมร เยอ ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของชาวศรีสะเกษ

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000