พาณิชย์พิจิตร ช่วยชาวสวนมะม่วงขายผลผลิตส่งผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทยยอดขายปังปัง (ชมคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
พาณิชย์พิจิตร ช่วยชาวสวนมะม่วงขายผลผลิตส่งผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทยยอดขายปังปัง (ชมคลิป)

พาณิชย์พิจิตร ช่วยชาวสวนมะม่วงขายผลผลิตส่งผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทยยอดขายปังปัง

 

วันที่ 13 มี.ค. 64 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธี Kick Off ช่วยชาวสวนขายมะม่วงผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทย ซึ่งจัดขึ้นที่จุดรวบรวมมะม่วงเพื่อการส่งออกบ้านวังทับไทร ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ซึ่งงานนี้จัดขึ้นโดย นายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จังหวัดพิจิตร , นายสายันต์ บุญยิ่ง นายกสมาคมชาวสวนมะม่วงไทย และมี นายพิศ วิริยะอารีธรรม ประธานสภา อบจ.พิจิตร พร้อมด้วยส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรมาร่วมเป็นสักขีพยาน

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ มะม่วง มะปราง มะยงชิด ของเกษตรกรในเขตพื้นที่ ต.วังทับไทร ที่มีการปลูกไม้ผลดังกล่าวรวมแล้วกว่า 15,000 ไร่ ในอดีตเคยส่งออกต่างประเทศโกยเงินตราต่างประเทศเข้าจังหวัดพิจิตรปีละหลายร้อยล้านบาท แต่ในปีนี้ยอดสั่งซื้อเพื่อการส่งออกลดลงอย่างน่าใจหาย ดังนั้นผู้ว่าฯพิจิตร และ สนง.พาณิชย์จังหวัดพิจิตร จึงช่วยหาการตลาดด้วยวิธีการขายผ่านตลาดออนไลน์ ผ่าน แพลตฟอร์ม “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท”

โดยจำหน่ายมะม่วงกินสุกเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองเกรดคัดพิเศษบรรจุกล่อง 5 กก. จำนวน 9-12 ผล / กล่อง ในราคา 390 บาท โดยให้ส่งสินค้าทางไปรษณีย์ ซึ่งวันนี้ถือเป็นการ Kick Off ส่งมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองด้วยการขนส่งของบริษัทไปรษณีย์ไทยจำนวนกว่า 5,000 กิโลกรัม ส่งขายตามคำสั่งซื้อไปยังลูกค้าผู้บริโภคที่ส่วนใหญ่อยู่ทางจังหวัดภาคใต้ จึงได้มีการปล่อยขบวนรถขนส่งสินค้าล็อตแรกเพื่อกระจายให้ถึงมือผู้บริโภคตามวันเวลาที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของชาวสวนไม้ผลพิจิตร ที่ค้นพบทางออก ทางแก้ปัญหาการตลาดด้วยการขายผ่านระบบออนไลน์ดังกล่าว

สำหรับท่านใดที่สนใจมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองคัดคุณภาพของ จ.พิจิตร สามารถติดต่อได้ที่ นายสายันต์ นายกสมาคมชาวสวนมะม่วงไทย โทร 081-8871964 , คุณแป้ง 082-9622431 และที่ เพจเฟซบุ๊ค สวนสมบัติ มะม่วงพิจิตร หรือที่ สนง.พาณิชย์พิจิตร โทร 056-990380

สิทธิพจน์ พิจิตร




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000