ช้างศึก U18 ไร้แข้งติดโควิด พร้อมซ้อมครั้งแรกที่กรุงเทพธน - ไทยเสรีนิวส์
ช้างศึก U18 ไร้แข้งติดโควิด พร้อมซ้อมครั้งแรกที่กรุงเทพธน

ช้างศึก U18 ไร้แข้งติดโควิด พร้อมซ้อมครั้งแรกที่กรุงเทพธน

 

วันที่ 2 มีนาคม 2564 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก ในการเก็บตัวครั้งแรก ประจำปี 2564

ก่อนหน้านี้ ทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา ได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด ที่ กรมวิทยาศาสตร์ การแพทย์ และล่าสุดได้มีการแจ้งผลแล้วว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ

ก่อนการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กล่าวว่า “ถือว่าเป็นข่าวดี หลังที่เราได้มีการตรวจโควิดในช่วงก่อนเก็บตัว และไม่พบผู้ติดเชื้อภายในทีมของเรา”

“แน่นอนว่าในระหว่างเก็บตัวเราก็ต้องระวังทุกอย่าง และปฏิบัติตามมาตรการ ภายในที่พักและสนามฝึกซ้อม เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยง และในสนามเราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด”

“แน่นอนว่ามันเป็นเวลา 1 ปี แล้ว สิ่งแรกก็คือเราต้องพยายามทบทวนคอนเซปต์ต่างๆ และเราต้องเช็คสภาพร่างกาย หลังจากนี้เราก็จะมีการประชุมเพื่อถ่ายทอดเรื่องหลักทฤษฏี สำหรับคนที่มาใหม่ หรือไม่ได้มานาน เราก็จะมีโปรแกรมฝึกซ้อมพิเศษ หรือแนะนำเป็นพิเศษ”

“แน่นอนว่าทีมชุดนี้เราไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์ หลายคนเคยทำงานกับทีมชาติมาแล้ว เราก็จะพยายามต่อยอดสิ่งเหล่านั้นให้ดีขึ้นต่อไป”

“สำหรับทีมชุดนี้เราได้วางแผนการระยะยาวเป็นเวลา 3 ปี โดยเริ่มจากก้าวแรกในระดับอาเซียน ต่อด้วยระดับเอเชีย และ ต่อด้วยระดับโลก เราต้องเดินหน้าไปทีละก้าว เราก็ต้องเดินหน้าตามแผน เราพยายามทำให้ทุกคนมีคุณสมบัติที่พร้อมตลอดช่วงเวลาของแผนการนี้”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 7 มีนาคม และจะมีการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องหนึ่งนัด




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000